Bán hàng mang về ở quận Đống Đa: Nơi thực hiện nghiêm, nơi còn lơ là chủ quan

Thế Đoàn|14/12/2021 03:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, nhưng thực tế vẫn còn nhiều cơ sở phục vụ khách ăn tại chỗ.

VIDEO: Bán hàng mang về ở quận Đống Đa: Nơi thực hiện nghiêm, nơi còn lơ là chủ quan

Trước đó, UBND quận Đống Đa đã ban hành văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tương ứng với địa bàn cấp độ 3 (nguy cơ cao – màu cam). Để kịp thời triển khai các biện pháp an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời ngăn chặn dịch lây lan diện rộng, UBND quận Đống Đa yêu cầu từ 12h ngày 13/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Từ 13/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Đống Đa chỉ được phép bán hàng mang về

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 14/12, nhiều nhà hàng, quán ăn đã tuân thủ quy định, treo biển bán hàng mang về và không phục vụ khách tại chỗ. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, chủ quán ăn trên phố Chùa Láng cho biết: “Từ chiều hôm qua, ủy ban phường, công an phường đã đi nhắc nhở, yêu cầu chỉ được bán hàng mang về nên cửa hàng chúng tôi cũng chấp hành ngay. Khách đến mua thì xếp hàng, đảm bảo khoảng cách. Đây là biện pháp phòng chống dịch của chính quyền, cũng là để bảo vệ người dân nên chúng tôi hoàn toàn chấp hành”.

Quán cà phê trên đường Thái Thịnh vắng bóng khách hàng trong sáng 14/12

Việc bán hàng mang về đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn quận Đống Đa. Nhiều khách đến hỏi, tỏ mong muốn được vào ăn sáng nhanh rồi đi nhưng cô Vân, chủ quán phở trên đường Láng Hạ chỉ vui vẻ lắc đầu từ chối, bởi quán ý thức được việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền cũng như quy định xử phạt nghiêm khi cố tình vi phạm.

Chỉ được bán hàng mang về nên doanh thu của các quán ăn bị ảnh hưởng rõ rệt

Cô Trần Đào Thị Khánh Vân, quán chuyên phở gà ta trên đường Láng Hạ chia sẻ: “Sáng nay lượng phở bán ra đã giảm hẳn so với hôm qua rồi, chỉ được một phần năm so với ngày thường bán tại chỗ. Khách người ta thích ăn phở nóng, chứ mang đi thì họ lại ngại, nhiều người bảo cho vào ăn nhanh thôi nhưng tôi không đồng ý vì chính quyền đã yêu cầu, viết cam kết chỉ bán mang về, nếu vi phạm sẽ xử phạt rất nặng. Tôi mong Nhà nước sớm kiểm soát được tình hình dịch để cuộc sống trở lại bình thường, nếu chỉ bán mang về thế này thì không đủ chi phí cho cửa hàng, chắc có lẽ phải đóng cửa”.

Quán ăn sáng trên phố Chùa Láng vẫn phục vụ khách ăn tại chỗ như ngày bình thường

Bên cạnh các nhà hàng, quán ăn nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch của địa phương thì vẫn còn những cơ sở vì lợi ích trước mắt, vẫn mở cửa phục vụ khách ăn tại chỗ. Việc làm này không chỉ vi phạm các quy định phòng chống dịch mà còn tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Bởi những ngày vừa qua, quận Đống Đa nói riêng và TP. Hà Nội nói chung liên tục ghi nhận đỉnh các ca mắc Covid-19, nghiêm trọng hơn là số ca cộng đồng ngày càng tăng cao.

Quán trà đá vỉa hè vẫn đón khách bình thường, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch chung của Thành phố, đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng quận Đống Đa thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm các quy định phòng chống dịch, cố tình phục vụ khách ăn tại chỗ và hoạt động sau 21 giờ. Người dân và các chủ hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng nên tuân thủ, chấp hành các quy định phòng chống dịch của địa phương, tránh làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, gây hậu quả đáng tiếc.

Thế Đoàn

Bài liên quan
  • Hà Nội được phép xác định ca Covid-19 qua test nhanh
    Moitruong.net.vn – Bộ Y tế đã chấp thuận đề nghị của Sở Y tế Hà Nội trong việc xác định ca Covid-19 qua xét nghiệm PCR và test nhanh do nhân viên y tế hoặc người nghi nhiễm tự thực hiện dưới sự giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán hàng mang về ở quận Đống Đa: Nơi thực hiện nghiêm, nơi còn lơ là chủ quan