Bão số 3 khiến hơn 7.500ha lúa và hoa màu tại An Giang bị hư hại

Thu Hà (T/h)|30/07/2018 08:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Do ảnh hưởng của áp thấp và bão số 3 vừa qua, tỉnh An Giang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to kết hợp với đợt triều cường đã gây thiệt hại nặng trong sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh này có 7.543ha lúa và hoa màu bị hư hại.

Ruộng lúa ở huyện An Phú bị ngập do triều cường và bão số 3

Ông Trần Anh Thư – Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang cho biết, hiện toàn tỉnh có 7.543ha lúa và hoa màu bị ngập nước là do ảnh hưởng triều cường và bão số 3.

Trong số đó, khoảng 2.145ha lúa hè thu bị thiệt hại từ 30 – 70%; hơn 321ha lúa bị thiệt hại trên 70%; diện tích hoa màu bị đổ ngã hiện nay đang bơm rút nước để cứu khoảng 5.067ha…

Để giảm thiểu khả năng thiệt hại trước diễn biến thời tiết thất thường, ngành nông nghiệp chỉ đạo các địa phương tăng cường gia cố vùng đê bao để đảm bảo thu hoạch vụ hè thu và xuống giống vụ thu đông, vận hành đóng cống và chủ động bơm rút nước ra cũng như chủ động kế hoạch phòng chống và bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang, hiện nay, mực nước lũ lên nhanh ở các huyện đầu nguồn giáp biên giới Campuchia, trong ngày 29/7 mực nước đo tại Tân Châu đạt 2.89m, dự báo đến ngày 1/8 mực nước đạt mức 3.03m.

Thu Hà (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 3 khiến hơn 7.500ha lúa và hoa màu tại An Giang bị hư hại