Bão số 9 di chuyển chậm, liên tục mạnh lên và sẽ đổ bộ vào đất liền

Phương Thảo (t/h|22/11/2018 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 9 được hình thành từ áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, tiếp tục di chuyển theo hướng Tây với vận tốc 10km/h,  liên tục mạnh lên và sẽ đổ bộ vào đất liền từ tối 22/11.

>>>Phú Yên: Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018

>>>Siberia, Nga: Nhiệt độ ngoài trời đang giảm xuống mức âm, người dân vẫn kéo nhau đi bơi

Bão số 9 tiếp tục di chuyển với vận tốc 10km/h và sẽ ngày càng mạnh lên. Ảnh TTDBKTTVG

Tại Hội nghị trực tuyến ứng phó với áp thấp nhiệt đới – bão, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khả năng bão và không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đồng thời,do đó khi đi qua khu vực quần đảo Trường Sa bão sẽ mạnh lên tới cấp 9-11.

Theo đó, khu vực khả năng ảnh hưởng của bão số 9 sẽ là các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự báo đợt mưa lớn sẽ kéo dài bắt đầu từ 22/11 khi không khí lạnh ảnh hưởng đến Trung Bộ.

Từ ngày 23 – 28/11, bão số 9 sẽ kết hợp với không khí lạnh, gây mưa to đến rất to, kéo dài liên tục ở miền Trung. Đặc biệt, lượng mưa ở các tỉnh từ Quảng Trị trở vào đến Bình Thuận có thể lên tới 300-500mm. Trong đó, khu vực từ Quảng Ngãi trở vào đến Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ là những tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 9, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 23/11 sẽ có gió mạnh cấp 6-7, vùng ven biển các tỉnh nơi tâm bão đi vào sẽ có gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12./

Theo thông tin từ các đài quốc tế, hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn từ 200-300mm tại các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Ngoài ra, trên biển cũng có mưa to, trong đất liền, cảnh báo xảy ra dông, lốc cục bộ.

Dự báo, kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất thì các tỉnh Nam Trung Bộ và khu vực Nam Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão này.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 9 di chuyển chậm, liên tục mạnh lên và sẽ đổ bộ vào đất liền