Bất động sản vẫn là kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền”

24/12/2020 10:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán và tài chính có nhiều rủi ro, việc đầu tư vào đâu khi trong tay chỉ có tầm 1 tỷ đồng đang khiến không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ đau đầu. Tuy nhiên, dù ở thời kỳ nào và diễn biến ra sao thì bất động sản vẫn luôn được kỳ vọng nhất.

Nói như vậy không phải là chọn đầu tư bất động sản là ưu tiên số 1, tuy nhiên làm thế nào để tiền đẻ ra tiền trong một bối cảnh đầy rẫy những rủi ro thì đất đai, nhà cửa vẫn khiến người ta yên tâm hơn cả.

Vẫn tin vào bất động sản

Theo khảo sát của một số công ty tư vấn bất động sản, tính đến quý 3/2020, có khoảng 60% nhà đầu tư chọn bất động sản là kênh đầu tư sinh lời; trong đó có trên 80% nhà đầu tư tin rằng thị trường bất động sản sẽ hồi phục vào năm 2021 – 2022.

Thực tế cũng đã chứng minh, từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp khó khăn nhưng giá bất động sản không hề giảm. Điều này cho thấy, bất động sản vẫn có sức đề kháng tốt trước biến động của thị trường và được các nhà đầu tư quan tâm.

Năm 2020, các kênh đầu tư đều thận trọng do tác động khó khăn từ đại dịch COVID-19 đem lại. Chị Thanh Thủy (Hà Nội) – nhà đầu tư chung cư nội đô lâu năm nhận xét, thời điểm này, ưu – nhược điểm của các kênh đầu tư cũng vì thế mà lộ diện.
Nhu cầu về một kênh đầu tư sinh lời nhanh, các nhà đầu tư vẫn chọn bất động sản để xuống tiền. Theo chị Thủy, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển dòng tiền sang tài sản an toàn hơn, chấp nhận đầu tư dài hạn thay vì “lướt sóng”.

Theo giới chuyên gia, với tâm lý “ăn chắc mặc bền” người dân lâu nay vẫn lựa chọn ngân hàng là kênh trú ẩn an toàn nhất. Tuy nhiên gửi tiết kiệm ngân hàng thường chỉ được xem là kênh bảo toàn vốn, không phải là kênh sinh lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, đặc biệt là với mức lãi suất thấp hiếm thấy trong thời điểm hiện tại.

Thực tế, bất động sản hiện là kênh đầu tư được nhiều khách hàng quan tâm. Giới chuyên gia cho rằng, chưa thấy nhà đầu tư bất động sản dài hạn nào phải thua lỗ, có chăng chỉ có những người theo phong trào “lướt sóng” ngắn hạn.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Phú Quý Land, lượng tiền trong dân hiện vẫn khá tốt, đặc biệt là người có 1-2 tỷ đồng. Đặc biệt, thời điểm hiện nay đang cận kề Tết Nguyên đán, nhiều người lại đi tìm kiếm cơ hội đầu tư và bất động sản vẫn là một lựa chọn.

Tìm kiếm cơ hội qua dự án tiềm năng

Nhiều ý kiến cho rằng, hiện thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn bình thường mới và chỉ dành cho các nhà đầu tư trung và dài hạn, không còn cơ hội lướt sóng.

Dưới góc độ tài chính, các chuyên gia tư vấn phân tích, thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không kỳ vọng “nhảy sóng” tức thì.

Diện tích vừa phải từ (28,3 – 76,2m2) cùng thiết kế thông minh, Imperia Smart City đang là dự án được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Là nhà đầu tư lâu năm, anh Trần Văn Nhật – một nhà đầu tư đang mua căn hộ tại dự án Imperia Smart City cho hay, sở dĩ anh chọn dự án này vì được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách bán hàng của chủ đầu tư. Trước đó, anh chỉ phải bỏ ra hơn 300 triệu đồng đã có thể sở hữu một căn hộ tại dự án, số còn lại anh chọn trả góp với lãi suất 0% trong vòng 2 năm”.

“Nếu chọn phương án cho vay thì đến tận khi nhận nhà mới phải trả tiền lãi, khi đó nhà đã có thể cho thuê. Tôi thấy đây là một bài toán có lợi về đầu tư”, anh Nhật nói.

Với mức giá chỉ từ 950 triệu đồng/căn, Imperia Smart City là dự án đang được nhiều nhà đầu tư săn đón bởi tài chính hợp túi tiền. Ngoài ra, dự án sở hữu vị trí đắc địa nằm tại trung tâm của đại đô thị, liền kề công viên trung tâm 10,2ha, kết nối nhanh chóng với đa dạng tiện ích như: bể bơi theo phong cách resort, công viên thể thao 15 chủ đề, trường học, bệnh viện, trung tâm Thương mại, bãi đỗ xe thông minh,….

Những lợi thế này sẽ giúp các căn hộ thu hút khách thuê và mang đến cho nhà đầu tư mức giá cho thuê hấp dẫn từ (10-20tr/tháng) tùy thuộc vào từng loại diện tích căn hộ, đó là chưa nói đến khả năng tăng giá bất động sản trong tương lai.

Theo các chuyên gia thị trường bất động sản đang có nhiều yếu tố hỗ trợ từ kinh tế vĩ mô, ngoài ra là các yếu tố khác như lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản.

Tuy nhiên, dù bất động sản đang được đánh giá là lựa chọn khôn ngoan trong giai đoạn khó khăn nhưng nhà đầu tư không nên nuôi kỳ vọng sinh lời cao trong ngắn hạn mà cần xác định mục tiêu đầu tư dài hạn để đảm bảo an toàn về lợi nhuận trong tương lai.

Thu Hằng

Bài liên quan
  • Bất động sản vào mùa cuối năm
    Moitruong.net.vn – Lượng kiều hối đổ về cùng nhiều chính sách kích cầu của chủ đầu tư khiến thị trường địa ốc sôi động hơn cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền”