Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu khám chữa bệnh bình thường trở lại

Mai An (t/h)|11/05/2020 03:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau hơn 1 tháng dừng tiếp nhận bệnh nhân do cách ly y tế và ổn định lại hoạt động, BV Bạch Mai chính thức khám chữa bệnh trở lại bình thường từ ngày 11/5.

Theo thông báo mới nhất của Bệnh viện Bạch Mai, trước diễn biến có chiều hướng tích cực của dịch COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã có một số điều chỉnh trong Kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch COVID-19.

Cụ thể, từ ngày 11/5, bệnh viện Bạch Mai chính thức khám, chữa bệnh trở lại, bao gồm khám BHYT, khám theo yêu cầu (cả thứ bảy, chủ nhật); khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú, tái khám và khám theo yêu cầu; tiếp nhận người bệnh từ cộng đồng, bệnh nhân chuyển tuyến từ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác và khôi phục hoạt động mổ phiên.

Tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc tại bệnh viện đều phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang.

Bệnh viện Bạch Mai.

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện yêu cầu phải đảm bảo: Có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghị ngờ COVID-19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu với mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Mỗi ngày Bệnh viện Bạch Mai tiếp đón hàng nghìn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Việc triển khai các biện pháp chống dịch sẽ tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu khám chữa bệnh bình thường trở lại