Bí thư Hà Nội chỉ đạo xử lý vấn đề bãi rác Nam Sơn

Hoàng Nhân|26/10/2020 04:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên quan đến vụ việc người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, chiều 25/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ triệu tập cuộc họp để giải quyết vấn đề nhức nhối ở bãi rác Nam Sơn.

Theo đó, tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh người dân Sóc Sơn những năm qua đã phải chịu nhiều thiệt thòi để phục vụ việc thu gom rác, giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường cho cả thành phố là điều rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, vụ việc bãi rác quá tải dẫn tới việc người dân chặn xe vào bãi rác đã kéo dài và cần phải được giải quyết một cách triệt để.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết bãi rác Nam Sơn thuộc khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn hiện đã quá tải, bởi thời hạn vận hành bãi rác là 20 năm nhưng đến nay đã vượt quá. Hiện tại, một số nhà dân chỉ cách bãi rác 100m. Thời gian gần đây, mùi từ bãi rác bốc ra nồng nặc hôi thối, làm ảnh hưởng đến cả thị trấn Sóc Sơn khiến người dân rất bức xúc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp. Ảnh: Viết Thành.

Ngoài ra, các hộ dân sinh sống xung quanh bãi rác cũng kiến nghị về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường khu Liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn vùng bán kính 500m từ hàng rào xử lý chưa đảm bảo tiến độ…

Ông Vương Đình Huệ yêu cầu Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cùng lãnh đạo các xã liên quan và sở, ban, ngành báo cáo, làm rõ trách nhiệm. Ông yêu cầu sau cuộc họp này phải đưa ra các giải pháp trước mắt và lâu dài cho từng vấn đề, giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân.

Trước đó, tối 23/10, hàng chục người dân ở các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ căng lều, bạt ngăn cản xe chở rác di chuyển vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Đây là lần thứ 2 trong năm nay và là lần thứ 15 trong những năm qua lối vào bãi rác Nam Sơn bị chặn.

Giống như những lần trước, người dân bức xúc về tình trạng ô nhiễm, nhất là ảnh hưởng của mùi hôi thối đến sinh hoạt và sức khỏe. Các hộ dân ở đây cũng cho rằng chính sách giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng; việc hỗ trợ bảo hiểm y tế, cung cấp nước sạch chưa được giải quyết.

Hoàng Nhân

Bài liên quan
  • Ninh Bình: Sáng chế lò đốt rác thân thiện với môi trường
    Moitruong.net.vn – Nhằm triển khai có hiệu quả việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã nghiên cứu, lắp đặt, bàn giao cho UBND xã Gia Hưng (huyện Gia Viễn) quản lý, vận hành 1 lò đốt xử lý được trên 300kg rác thải/giờ và khí thải tạo ra từ lò này là khí sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Hà Nội chỉ đạo xử lý vấn đề bãi rác Nam Sơn