Bí thư Hà Nội: “Tiêm được vaccine mới yên tâm đưa trẻ đến trường”

Minh Hoa|29/03/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu “Phải tiêm được vaccine mới yên tâm đưa trẻ đến trường, nếu có nhiễm SARS-CoV-2 thì cũng nhẹ và giảm thiểu rủi ro”.

TP Hà Nội sẽ cho trẻ dưới 12 tuổi đến trường trở lại sau khi đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ngày 28/3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Thành uỷ Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong tuần qua, điều đáng mừng là số ca mắc SARS-CoV-2 tiếp tục giảm sâu, tỷ lệ tử vong ở mức rất thấp. Tuy nhiên, cần quán triệt sâu sắc quan điểm là không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; xác định rõ đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu.

Đối với các địa phương, cần tiếp tục củng cố các tổ Covid-19 cộng đồng, các tổ hỗ trợ theo dõi người mắc Covid-19 điều trị tại nhà; duy trì phân cấp, giao quyền cho các quận, huyện, thị xã như chịu trách nhiệm đối với việc tổ chức học bán trú trên địa bàn vừa qua; kiểm soát chặt chẽ bệnh nhân chuyển nặng, chuyển tầng, tỷ lệ tử vong; tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu duy trì đeo khẩu trang, khử khuẩn…

Về thuốc điều trị, Bí thư Thành ủy lưu ý ngành y tế và các ngành phải phối hợp chặt chẽ để bảo đảm số lượng, kiểm soát giá cả theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, những hành vi trục lợi gây bức xúc cho người dân. Đồng thời, ngành y tế tiếp tục quan tâm nghiên cứu, xem xét ứng dụng cả các phương thuốc nam cho bệnh nhân Covid-19 bởi y học dân tộc rất phong phú, các phương thuốc có thể vừa đem lại hiệu quả, vừa hạn chế được tác dụng phụ, hậu Covid-19…

Đối với Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, cần tiếp tục chỉ đạo tăng tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2, mũi 3; rà soát tới từng đối tượng để bảo đảm tiêm hết mũi 3; nhất là những người nguy cơ cao, có bệnh nền, người cao tuổi…

Đặc biệt, ngành y tế và các địa phương phải rà soát công tác chuẩn bị, bảo đảm sẵn sàng phương án, tổ chức diễn tập tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi, để khi có thuốc, có phác đồ là triển khai tiêm nhanh, hiệu quả như đợt tiêm cho trẻ 12-17 tuổi như năm 2021.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng đề nghị các cấp, các ngành phải tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và cụ thể hóa 3 lĩnh vực trọng tâm đầu tư là y tế, giáo dục, văn hóa bằng những sản phẩm có tính động lực.

Minh Hoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Hà Nội: “Tiêm được vaccine mới yên tâm đưa trẻ đến trường”