Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi việc điều trị chiến sĩ công an mắc COVID-19

Khang Minh|09/06/2021 02:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 8/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện một số sở, ban ngành của TP.HCM đã đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời, thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân 8944 – chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Trung tá P.C.Đ. tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: D.P

Bệnh nhân P.C.Đ. có diễn tiến nặng, tổn thương phổi tiến triển nên được đặt ECMO (thiết bị hỗ trợ tim – phổi nhân tạo) và được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM về khu cách ly Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị cùng ngày.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã tới Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi việc điều trị và thăm hỏi Trung tá P.C.Đ. qua màn hình camera được truyền tiếp từ phòng điều trị của bệnh nhân.

Sau khi thăm hỏi về tình hình sức khỏe và công tác điều trị cho bệnh nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng trên tuyến đầu tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại TP, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trao đổi một số thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, sau hơn 1 tuần thực hiện biện pháp mạnh, áp dụng Chỉ thị 15 của Chính phủ với toàn TP và Chỉ thị 16 đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12), đến nay TP đã kiểm soát cơ bản được sự lây lan các ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều đáng lo, đó là số người bị cách ly tại TP.HCM tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước và những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên theo dõi việc điều trị cho bệnh nhân qua màn hình.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề cập đến nguy cơ tiềm ẩn là biến thể phức tạp của Covid-19 với tính chất vừa “lạ” vừa “độc”. Các ca bệnh âm thầm ủ bệnh trong thời gian dài và ít xuất hiện các biểu hiện bệnh nên rất khó phát hiện sớm; đến khi bệnh phát ra thì lại chuyển biến rất nhanh như trường hợp của Trung tá P.C.Đ.

Bí thư Thành ủy TPHCM tin tưởng, với những kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy – nơi đã từng cứu chữa được các bệnh nhân Covid-19 rất nặng, bệnh viện sẽ làm tốt công tác điều trị cho Trung tá P.C.Đ., giúp bệnh nhân có thể vượt qua được trong cơn hiểm nghèo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý ngành công an TPHCM cần quan tâm, động viên gia đình của Trung tá P.C.Đ. để bệnh nhân yên tâm điều trị.

Dự báo dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, Bí thư Thành ủy TPHCM chỉ đạo ngành y tế nhanh chóng nghiên cứu biến thể mới của Covid-19 để có giải pháp phòng ngừa hữu hiệu hơn. Trong khâu điều trị, cách ly, phải tăng cường quản lý tốt, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến thời điểm này, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn vacxin phòng Covid-19 chưa đủ để tiêm cho người dân toàn thành phố thì việc hạn chế tối đa tiếp xúc và thực hiện nghiêm quy tắc 5K là hết sức cần thiết.

Khang Minh

Bài liên quan
  • Công an tỉnh Quảng Bình phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19
    Moitruong.net.vn – Sáng ngày 7-6, Công an tỉnh đã tổ chức lễ phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, Lãnh đạo Công an tỉnh và chỉ huy Công an các đơn vị thuộc Công an tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi việc điều trị chiến sĩ công an mắc COVID-19