Big C vắng khách sau thông báo ngưng nhập hàng may mặc Việt

Hà An (T/h)|08/07/2019 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau thông báo bất ngờ ngưng nhập hàng may mặc Việt khiến dư luận bùng nổ tranh cãi, vào cuối tuần qua siêu thị Big C bỗng trở nên “yên ắng” vắng bóng khách mua hàng.

Theo khảo sát của PV tại siêu thị Big C (tại Trung tâm thương mại Artemis, Quận Thanh Xuân, Hà Nội), dù là cuối tuần – thời điểm cao điểm để các gia đình đi mua sắm nhưng thực tế ghi nhận, siêu thị Big C khá “yên ắng”, vắng khách sau khi lùm xùm ngưng nhập hàng Việt bùng nổ, gây xôn xao dư luận.

Tuy thông báo này của Big C chỉ áp dụng đối với một số nhà cung cấp nhỏ lẻ tại Việt Nam cũng như không hoàn toàn dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ tất cả các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam và sau khi Bộ Công Thương vào cuộc, Central Group đã cho “mở cửa” lại 50/200 doanh nghiệp nhưng vẫn chưa khiến các nhà cung cấp an tâm.

Trước đó vào tối 2-7, trong thông báo gửi tới các đối tác cung cấp hàng may mặc hệ thống siêu thị Big C Việt Nam (VN), Central Group VN (đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C) nêu rõ: Kể từ tháng 7-2019, Central Group VN tạm ngừng đặt hàng của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa hai bên.

Tập đoàn này giải thích việc tạm ngừng đặt hàng là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Group Thái Lan.

Trước sự phản ứng mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, đến cuối giờ chiều 3-7, Big C VN giải thích rõ cho thông báo trước đó. Cụ thể, đơn vị này cho rằng việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại VN.

Phía Big C VN còn cho biết đang phát triển các thương hiệu mới, đồng thời đã và đang thực hiện quá trình phát triển này trong chuỗi bán lẻ của mình. “Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới này có thể phát triển thành công, Big C VN đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này. Tìm kiếm các nguồn cung ứng từ nhà cung cấp VN luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó” – đơn vị này cam kết.

Hà An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Big C vắng khách sau thông báo ngưng nhập hàng may mặc Việt