Bình Định: Hơn 14.000 học sinh chưa thể tới trường vì ngập lụt sau bão

Hồng Trang (T/h)|02/11/2019 04:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bão số 5 đi qua để lại những đợt lũ lớn khiến nhiều trường học, nhiều đoạn đường tại Bình Định ngập sâu, hơn 14.000 học sinh chưa thể quay lại lớp học.

Ngày 2-11, ông Nguyễn Xuân Trang, phó chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết đến thời điểm hiện tại, nhiều trường học trên địa bàn vẫn ngập sâu do ảnh hưởng bão số 5, hơn 14.000 học sinh vẫn chưa thể tới trường.

Điểm trường Lạc Điền, Trường mầm non Phước Thắng (huyện Tuy Phước, Bình Định) chiều 1-11 vẫn ngập sâu – Ảnh: Thái Thịnh

Theo ghi nhận chiều 1-11, tại huyện Tuy Phước, điểm trường Lạc Điền, Trường mầm non Phước Thắng vẫn ngập sâu, người dân phải đi lại bằng ghe.

Tại Trường THCS Phước Sơn (huyện Tuy Phước), bão quét qua khiến nhiều cây gãy đổ và ngập nước. Học sinh và thầy cô đang dọn vệ sinh.

Ông Trần Quốc Ấn, hiệu trưởng Trường THCS số 1 Phước Sơn, cho biết sau khi bão qua, từ sáng 30-10 đã huy động 782 học sinh cùng thầy cô dọn dẹp, chỉnh trang lại cơ sở vật chất của trường.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phù Cát, cho biết hiện còn 600 học sinh Trường tiểu học Cát Chánh (xã Cát Chánh) và Trường tiểu học số 1 Cát Thắng (xã Cát Thắng) vẫn nghỉ học do nhiều tuyến đường đến trường ngập sâu.

Học sinh trên địa bàn huyện Tuy Phước lội bì bõm trong nước – Ảnh: Thái Thịnh

“Nước lũ đang rút dần, dự kiến sáng mai khi nước rút hết phòng sẽ huy động lực lượng dọn dẹp lại các trường để học sinh có thể tới lớp” – ông Hưng nói.

Theo Sở GD-ĐT Bình Định, sau cơn bão số 5, ngành GD-ĐT ước thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng, bao gồm các thiệt hại do phòng học bị tốc mái, cây xanh ngã đổ, tường rào sập, máy vi tính bị sét đánh.

Hồng Trang (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bình Định: Hơn 14.000 học sinh chưa thể tới trường vì ngập lụt sau bão
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.