Bình Dương: Quyết tâm trở về trạng thái bình thường mới vào đầu tháng 9

Hà An|15/08/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bình Dương đang tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”; nâng cao năng lực điều trị; chăm lo tốt đời sống người dân, để đưa Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới” từ 01/9.​

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh khẩn trương thiết lập vùng “vùng xanh” và “vùng đỏ” để tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phù hợp với từng vùng, quyết tâm đến ngày 15/8/2021 đưa “vùng xanh” trở lại hoạt động trạng thái bình thường trong điều kiện mới và đến ngày 30/8/2021 đưa “vùng đỏ” và toàn bộ tỉnh Bình Dương về trạng thái hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

Để kiểm soát dịch, 9 địa phương trong tỉnh Bình Dương được phân theo vùng, tương ứng với số ca mắc Covid-19 từ ít đến nhiều, là xanh-vàng-đỏ. Thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên được xác định là “vùng đỏ”; thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng là “vùng vàng” và các huyện Bắc Uyên Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng là “vùng xanh”.

Chốt bảo vệ vùng xanh ở phường Bình An, tỉnh Bình Dương

Để từng bước thực hiện mục tiêu “xanh hóa” trên bản đồ Covid-19, thành phố Dĩ An, đang cố gắng bảo vệ 120 khu vực an toàn, làm “bàn đạp” mở rộng “lõi xanh”, “xóa” đỏ. Để làm được điều này, thành phố đã chỉ đạo từ phường đến khu phố phải phát huy hơn nữa vai trò của Tổ Covid cộng đồng.

Ngoài ra, với hơn 29.000 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung thì để đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới vào đầu tháng 9, địa phương này đang triển khai nhiều giải pháp kéo giảm số ca chuyển nặng, nâng số ca xuất viện. Bình Dương đã xây dựng 4 bệnh viện, 16 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 và bổ sung nhiều thiết bị y tế hiện đại. Việc điều trị đang được triển khai theo mô hình “tháp 3 tầng”, tức là bệnh nhân nhẹ, trung bình và nặng.

Để trở lại trạng thái bình thường mới không chỉ có nỗ lực của các cấp, các ngành mà phải có sự chung sức, đồng lòng của người dân. Bình Dương quyết tâm không để dân thiếu thốn, đói khổ trong thời gian này để họ yên tâm cùng chính quyền dập dịch. Làm được điều này, chính quyền đã đưa ra các chính sách hỗ trợ, mặt trận tổ quốc và đội phản ứng nhanh ở 91 xã, phường, thị trấn liên tục chuyển hàng hóa xuống tận phòng trọ cho người lao động.

Đồng thời kiện toàn nâng chất Tổng đài 1022 gắn với hoạt động của Nhóm bác sỹ tư vấn sức khỏe; nâng cao chất lượng của các đội phản ứng nhanh ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã, có cơ chế phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát 113 để đáp ứng được cả 3 mục tiêu: Ứng cứu kịp thời các vấn đề, tình huống sức khỏe; nhu cầu về lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu của người dân; đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối các khu vực cách ly, phong tỏa.

Đẩy mạnh hơn nữa tốc độ, hiệu quả triển khai các gói chính sách an sinh xã hội của Trung ương và của tỉnh, đảm bảo các khoản kinh phí hỗ trợ và các phần quà phải được đến đúng tay từng đối tượng một cách nhanh nhất. Cho ngừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn không đảm bảo theo đúng các quy định về phòng, chống dịch. Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và chỉ đạo thực hiện thật tốt công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ, đồng thuận cùng tham gia thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Hy vọng rằng với những chiến lược đề ra, Bình Dương sẽ sớm trở về trạng thái bình thường mới vào đầu tháng 9 như mục tiêu đề ra.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Quyết tâm trở về trạng thái bình thường mới vào đầu tháng 9