Bình Thuận: Hơn 20 hộ dân bị cô lập sau lũ quét

Hồng Nhung (th)|04/10/2017 01:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều 2/10, tại xã xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Định xảy ra một trận lũ quét khiến hơn 20 hộ dân trên địa bàn xã bị cô lập, nhiều diện tích hoa màu, công trình… bị hư hỏng. Thiệt hại ước tính 230 triệu đồng.

Bình Thuận hơn 20 hộ dân bị cô lập sau lũ quét

Thông tin trên báo Bình Định, Ông Nguyễn Văn Dũng- Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Đức Linh cho biết, lúc 16h ngày 2/10, trên địa bàn thôn 7, xã Mê Pu xảy ra lũ quét, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Theo thống kê, 21 hộ dân với 45 nhân khẩu đã bị cô lập với bên ngoài do ảnh hưởng của lũ quét; 24 em học sinh phải lưu trú tại trường do không về được nhà. Lũ đã cuốn trôi sáu cây cầu (6×1,5m); 63 trụ điện các loại bị ngã đổ. Hơn 14 ha cây công nghiệp các loại bị ngã, đổ; 150 con gia cầm bị lũ cuốn trôi. Ước thiệt hại hơn 230 triệu đồng.

Trên báo Nhân Dân đưa, trước tình hình 6 cầu giao thông bị lũ cuốn trôi làm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại sản xuất của nhân dân, huyện Đức Linh đã kiến nghị tỉnh Bình Định hỗ trợ khẩn cấp kinh phí để xử lý sự cố, khắc phục và sửa chữa; ngành điện tập trung khắc phục các trụ điện bị ngã đổ để bảo đảm an toàn về điện. Đồng thời huyện cũng chỉ đạo chính quyền xã có phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh trong thôn khi đến trường và tan trường…

Hồng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Hơn 20 hộ dân bị cô lập sau lũ quét