Bò biển con ở Thái Lan chết vì rác thải nhựa đại dương

Tú Anh (T/h)|19/08/2019 10:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bò biển con mồ côi 8 tháng tuổi được giải cứu tại Thái Lan hồi tháng 4/2019 đã chết hôm 17/8 do rác thải nhựa tích tụ trong bụng làm tắc ruột.

Con bò biển này được người Thái yêu mến đặt cho cái tên là Marium, nghĩa là cô gái của biển. Nó được chăm sóc chu đáo kể từ khi thoát chết vì mắc cạn trên bãi biển Krabi tháng 4/2019. Nhà chức trách đã thả nó về biển nhiều lần nhưng nó đều quay lại với họ, mỗi lần lại mang những vết thương mới.

Marium trở thành biểu tượng của công tác bảo tồn động vật biển.

“Tuần trước, bò biển Marium ốm và bỏ ăn, giảm cân rất nhiều”, ông Nantarika Chansue, một trong những bác sĩ thú y chăm sóc bò biển con này cho biết.

Ngày 17/8, Bộ Tài nguyên Hàng hải và Vùng biển Thái Lan tuyên bố Marium đã chết. Một nhóm gồm 10 bác sĩ thú y đã khám nghiệm tử thi Marium và 5 giờ sau khi nó chết, họ kết luận nhựa chính là nguyên nhân gây ra cái chết của bò biển con.

“Nhiều mảnh nhựa nhỏ tắc vào ruột bò biển và gây viêm, dẫn đến nhiễm trùng máu và viêm phổi”, Nantarika cho biết.

Cái chết của bò biển Marium như lời nhắc nhở rằng loài người đang bó tay trước mối nguy mới mang tên rác nhựa.

Bò biển được liệt kê là một trong 19 động vật hoang dã cần được bảo vệ theo luật pháp Thái Lan, nghiêm cấm săn bắn hoặc buôn bán chúng.

Hồi tháng 6 vừa qua, một hiệp hội gồm 10 quốc gia Bộ Tài nguyên Hàng hải và Vùng biển Thái Lan bao gồm Thái Lan đã thông qua tuyên bố chung về chống lại rác thải nhựa đại dương trong khu vực.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bò biển con ở Thái Lan chết vì rác thải nhựa đại dương