Bộ đội Biên phòng tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu

Quang Anh – Văn Danh|30/03/2022 09:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 30/3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức Hội nghị Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường – Con nuôi đồn Biên phòng” giai đoạn 2016-2021 theo hình thức trực tuyến với 46 điểm cầu trên toàn quốc.

Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Trung cấp Biên phòng 2, Hải đoàn 18 BĐBP cùng các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường – Con nuôi đồn Biên phòng” tại các đơn vị.

Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng phát biểu tại điểm cầu trung tâm Bộ Tư lệnh BĐBP

Theo Bộ Tư lệnh BĐBP, khu vực biên giới nước ta có khoảng 2,4 triệu dân/9,8 triệu nhân khẩu đang sinh sống tại 1.084 xã, phường, thị trấn của 233 huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc 44 tỉnh, thành phố. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên tình trạng mù chữ, bỏ học, không có điều kiện đến trường diễn ra khá phổ biến. Trước thực trạng trên, năm 2016, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP đã triển khai chương trình “Nâng bước em đến trường – Con nuôi đồn Biên phòng” nhằm huy động các nguồn lực chung tay hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số tiếp tục đến trường.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì tại điểm cầu Bà Rịa – Vũng Tàu

Sau 5 năm triển khai thực hiện, toàn lực lượng BĐBP đã đỡ đầu hơn 5.000 học sinh với tổng số tiền khoảng 95 tỷ đồng, trong đó, có gần 1.000 trẻ em mồ côi và gần 200 em ở khu vực biên giới của nước bạn Lào và Campuchia.

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, các đơn vị BĐBP tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu 48 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi, con gia đình chính sách với số tiền 500 ngàn đồng/học sinh/tháng cho đến hết lớp 12.

Cán bộ Đồn Biên phòng Phước Hải, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu đến thăm, tặng quà cho học sinh được nhận đỡ đầu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”

Nhờ sự chung tay hỗ trợ của BĐBP, các em học sinh đã vượt qua khó khăn, vững bước đến trường và gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Cụ thể, có 59 em đã đoạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi từ cấp huyện trở lên, trong đó 3 em đoạt giải cấp quốc gia, gần 3.000 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường và 132 em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tuyên dương và tặng Bằng khen cho 19 em học sinh, sinh viên tiêu biểu đã, đang được BĐBP đỡ đầu và nuôi dưỡng trong cả nước; 3 tập thể, 3 cá nhân đồng hành cùng chương trình.

Quang Anh – Văn Danh

Bài liên quan
  • Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021
    Moitruong.net.vn – Chiều 16/3, trong khuôn khổ Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội với đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu