Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ

Châu Anh|25/04/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành triển khai nhiều giải pháp tập trung khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ.

Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; các Sở GTVT tập trung khắc phục hậu quả và ứng phó với cơn mưa lũ.

Tổng cục Đường bộ VN chủ động duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, các công trình thoát nước luôn thông thoát, hệ thống báo hiệu đầy đủ, rõ ràng. Công tác khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình; cần đặc biệt chú ý các công trình ở miền núi hay có lũ quét đột xuất.

Bộ GTVT yêu cầu tập trung thiết bị, nhân lực nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ đối với hạ tầng giao thông 

Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa lũ gây ra; điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau mưa, lũ ở những vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia. Cảnh báo cho các chủ tàu thuyền đặc biệt chú ý đến lũ dâng cao, khi neo đậu tàu thuyền tại các cửa sông.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thuỷ lợi, hồ chứa nước.

Đồng thời, tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình; cần đặc biệt chú ý các công trình ở khu vực miền núi hay có lũ đột xuất.

“Các Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, Cục Quản lý đường bộ và các đơn vị quản lý và sữa chữa đường bộ, đường sắt khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra, tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hoá… ngay khi lũ rút”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Châu Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả và ứng phó với mưa lũ