Bộ NN&PTNT ra công điện khẩn phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Linh Hân|22/02/2022 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 21/2, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) có công điện khẩn gửi các tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên về việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ NN&PTNT yêu cầu các tỉnh tích cực các biện pháp trong phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn. Cử ngay các đoàn công tác đến các huyện, xã kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc bằng các nguồn lực và nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương.

Hướng dẫn người chăn nuôi chủ động nguồn thức ăn, đảm bảo cung cấp thức ăn tại chuồng không để gia súc bị đói, khát, nhốt gia súc tại chuồng, không chăn thả trâu, bò khi nhiệt độ xuống thấp dưới 12 độ C và cho gia súc nghỉ làm việc…

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đến 18h ngày 21-2, rét đậm rét hại làm 1.010 con gia súc bị chết rét (trong đó có 881 con trâu, bò) tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình, Quảng Ninh.

Linh Hân

Bài liên quan
  • Bố trí ngân sách, các nguồn lực tại chỗ cho phòng, chống rét hại
    Moitruong.net.vn – Để chủ động ứng phó với thời tiết rét đậm, rét hại đang diễn ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, hạn chế hoạt động ngoài trời lạnh. Đồng thời, bố trí ngân sách địa phương, Quỹ phòng, chống thiên tai và các nguồn lực tại chỗ để thực hiện các hoạt động phòng, chống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ NN&PTNT ra công điện khẩn phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi