Bộ Nông nghiệp thành lập Tổng cục Phòng, chống thiên tai

P.Liên (T/h)|16/08/2017 07:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 16/8,  Tổng cục Phòng, chống thiên tai trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức được thành lập.

Thành lập Tổng cục Phòng, chống thiên tai

Tổng cục Phòng, chống thiên tai là cơ quan chuyên trách về lĩnh vực quản lý, Tổng cục Phòng, chống thiên tai thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong đó, Tổng cục Phòng, chống thiên tai sẽ trực tiếp tham mưu cho Bộ Nông nghiệp, Chính phủ ban hành văn bản pháp luật, cơ chế chính sách trong phòng, chống thiên tai, huy động nhiều hơn nguồn lực từ xã hội, sự vào cuộc của toàn dân trong việc phòng, chống thiên tai.

Đồng thời, Tổng cục Phòng, chống thiên tai còn có nhiệm vụ đào tạo nâng cao năng lực cho các cấp lãnh đạo, từ lãnh đạo cao cấp đến lực lượng làm chuyên môn và người dân để họ hiểu được thiên tai giai đoạn này thay đổi như thế nào và phòng chống ra sao, để từ đó quản lý thiên tai để giảm rủi ro.

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng có nhiệm vụ đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phối hợp với các nước như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan để cùng quản lý và phòng chống thiên tai hiệu quả.

Sau khi Tổng cục Phòng, chống thiên tai được thành lập sẽ góp phần thúc đẩy quá trình phòng, chống thiên tai trên cả nước chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai mang lại.

P.Liên (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nông nghiệp thành lập Tổng cục Phòng, chống thiên tai