Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đánh giá tổng thể dự án mỏ sắt Thạch Khê

Theo Monre|26/01/2018 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong chuyến công tác tại một số tỉnh miền Trung, sáng 26/1, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị Hà Tĩnh hợp tác chặt chẽ để kết quả đánh giá đảm bảo chất lượng, trung thực nhất dự án mỏ sắt Thạch Khê

Theo báo cáo, công tác quản lý đất đai, đến nay, Hà Tĩnh đã thực hiện cấp 5.570 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích 248.789 ha (98%). Đã hoàn thành quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm đầu kỳ. Việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối đã được hoàn chỉnh, đã trình Bộ TN&MT và Chính phủ.

Trong lĩnh vực khoáng sản, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt nhiều quy hoạch quan trọng, tổ chức thực hiện tốt công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Hiện, tỉnh cũng đang thực hiện dự án điều chỉnh tài nguyên nước.

Về lĩnh vực môi trường, Hà Tĩnh đã phê duyệt quy hoạch bảo vệ môi trường đến 2020, quy hoạch mạng lưới quan trắc; ban hành mức giá tối đa đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải và giao các địa phương xây dựng đề án này; Hà Tĩnh thành lập 2 tổ công tác kiểm soát môi trường tại formosa, chủ động kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường; tích cực phối hợp với các đoàn kiểm tra của Tổng cục Môi trường trong quá trình giám sát khắc phục vi phạm môi trường của Formosa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã báo cáo với Thứ trưởng Trần Quý Kiên những khó khăn trong vấn đề bảo vệ môi trường, khai thác khoáng sản, bảo vệ tài nguyên. Hà Tĩnh kiến nghị Bộ TN&MT quan tâm hỗ trợ tỉnh thực hiện quy hoạch vùng nhấn chìm khi các văn bản luật còn nhiều vướng mắc; Những quan ngại về dự án mỏ sắt Thạch Khê cần được xem xét; Quan tâm, có các ý kiến chỉ đạo về những vấn đề liên quan đến Dự án Formosa để tỉnh chủ động trong thực hiện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đánh giá cao công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, biển đảo của Hà Tĩnh.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Hà Tĩnh cần có những giải pháp hài hòa thực hiện các mục tiêu, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường; quan tâm, góp ý hoàn thiện các thiết chế, văn bản tổng kết, dự thảo nghị định, luật, đề án… của ngành TN&MT từ thực tiễn của địa phương; tiếp tục quan tâm, đầu tư kinh phí tương xứng cho ngành.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng đề cập đến hệ thống quan trắc môi trường. Theo đó, Tổng cục Môi trường sẽ tiếp tục theo dõi, vận hành, đề nghị địa phương phối hợp tốt để thực hiện.

Đối với đề xuất của UBND tỉnh Hà Tĩnh về Dự án mỏ sắt Thạch Khê, Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định: Bộ sẽ thực hiện nghiêm túc đánh giá tổng thể ảnh hưởng của dự án về vấn đề môi trường để báo cáo Chính phủ, Bộ Chính trị; đề nghị địa phương hợp tác chặt chẽ để kết quả đánh giá đảm bảo chất lượng, trung thực nhất.

Theo Monre

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đánh giá tổng thể dự án mỏ sắt Thạch Khê