Bỏ túi 5 món ăn chế biến từ củ cải trắng

Yến Anh|26/03/2018 07:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tác dụng không ngờ của củ cải trắng

(Moitruong.net.vn) – Củ cải trắng là loại thực phẩm ngon và khá giàu dưỡng chất. Các món ăn được chế biến từ củ cải trắng khá đơn giản và nhanh chóng nhưng lại không hề kém phần thơm ngon.

>>>Hàng nghìn tấn củ cải phải nhổ bỏ vì không thể tiêu thụ

Canh củ cải trắng

Cách nấu canh củ cải trắng là một món được rất nhiều người tìm kiếm công thức trong hè này. Món ăn này không chỉ ngon, thanh mát và tốt cho đường tiêu hóa, hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Củ cải là một thực phẩm có tính hàn, vị ngọt là một thực phẩm được sử dụng trong việc điều trị nhiều bệnh. Một món ăn không chỉ nói đến hương vị thơm ngon mà còn phải có giá trị trong dinh dưỡng và giúp chữa bệnh.

Thịt kho củ cải

Thịt kho củ cải trắng không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng, mà nó còn có tác dụng chữa ho, ngăn ngừa ung thư, thiếu máu. Ăn củ cải trắng còn giúp phòng tránh thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa rất hiệu quả.

Củ cải nhồi thịt

Những món ăn từ củ cải thường rất ngon và cũng rất dễ chế biến. Món củ cải nhồi thịt với hương vị ngọt tự nhiên là sự kết hợp tuyệt vời từ vị ngọt thanh mát của củ cải trắng, vị đậm đà của thịt cùng với các nguyên liệu khác sẽ tạo nên món ăn có phần lạ miệng mà lại không kém phần hấp dẫn.

Củ cải trắng xào tôm

Món ăn rất đơn giản và bình dị đến thế mà lại khiến người ăn tốn cơm vô cùng. Củ cải trắng xào tôm được ví như “nhân sâm” vì nó chứa nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Củ cải trắng xào tôm là món ăn nhẹ nhàng, thích hợp với nhiều đối tượng.

Sò điệp khô hấp củ cải

Sò điệp khô hấp củ cải với vị ngọt thanh mát của củ cùng sò điệp thơm ngon bổ dưỡng sẽ là lựa chọn để bạn đổi mới bữa ăn hàng ngày cho gia đình, đem đến món ăn hấp dẫn giúp các thành viên ngon miệng hơn. Đặc biệt với cách chế biến là hấp, không chỉ giữ được vị ngọt ngon tự nhiên của món ăn mà còn bớt ngán hơn so với sò điệp xào nấm hay sò điệp nướng mỡ hành quen thuộc.

Yến Anh 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi 5 món ăn chế biến từ củ cải trắng