Bộ Y tế đề nghị không để thiếu thuốc trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Hồng Tú|23/01/2024 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ Y tế vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu tăng cường công tác y tế nhằm đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp Tết.

Tại chỉ thị về tăng cường công tác y tế, đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Y tế yêu cầu Cục quản lý khám, chữa bệnh có hướng dẫn cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước tổ chức ứng trực 24/24 giờ. Các cơ sở chủ động các phương án về nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế để đảm bảo cho việc khám, cấp cứu kịp thời.

thuoc.jpg
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó có kế hoạch đảm bảo cung ứng đủ thuốc, triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn giao thông, cháy nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết.

Cục Quản lý dược hướng dẫn cho các sở y tế tỉnh, thành phố, bệnh viện và các công ty xuất nhập khẩu, sản xuất thuốc có kế hoạch cung ứng đủ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong đó, đặc biệt chú ý đến một số loại bệnh thường xảy ra mùa Đông Xuân như cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa…

Đồng thời, các đơn vị liên quan kiểm tra, thanh tra phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề nghị không để thiếu thuốc trong dịp Tết Nguyên đán 2024