Bộ Y tế vào cuộc vụ sinh viên y khoa bị đánh ở BV Đa khoa Thái Nguyên

PV|06/05/2017 02:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên – nơi xảy ra vụ việc sinh viên trường y bịngười nhà bệnh nhân hành hung

(Moitruong.net.vn) – Trước sự việc “Sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân tát liên tiếp vào mặt” được nhiều cơ quan báo chí phản ánh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã vào cuộc để xác xác minh và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ghi nhận của báo chí, trường hợp sinh viên bị người nhà bệnh nhân hành hung được xác định là sinh viên Phạm Lê Tùng, năm 3, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang thực tập tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Ngay sau khi thông tin được phản ánh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh- Bộ Y tế đã có Công văn số 526/KCB-QLCL đề nghị Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc và phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ, truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung sinh viên trong vụ việc trên.

Bộ Y tế cũng đề nghị Giám đốc Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên quan tâm, động viên tinh thần đối với nhân viên y tế và sinh viên bị hành hung nêu trên; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ sự an toàn của nhân viên y tế trong khi thực hiện nhiệm vụ và báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 15/5/2017 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

sinh-vien-truong-y-bi-danhSinh viên Phạm Lê Tùng-người bị người nhà bệnh nhân liên tiếp tát vào mặt và đe dọa

Vấn đề an ninh bệnh viện nói chung và hành hung nhân viên y tế nói riêng đã được Bộ Y tế và các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh nhiều trong thời gian qua. Mặc dù vậy, vẫn diễn ra những vụ hành hung các nhân viên y tế. Tại Hội nghị tăng cường an ninh bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 4 vừa qua, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị các các cơ sở khám chữa bệnh và người cán bộ y tế chuyên nghiệp hóa lực lượng bảo vệ bệnh viện đã được nhiều bệnh viện quan tâm. Nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh: Nâng cao trình độ chuyên môn, theo dõi, quản lý, giám sát các sự cố y khoa; Tiếp tục chấn chỉnh hoạt động của Khoa khám bệnh; Thực hiện các giải pháp giảm quá tải bệnh viện; Thực hiện tốt Chỉ thị 09 về đường dây nóng trong bệnh viện. Đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về an ninh, an toàn cho các cơ sở khám chữa bệnh, ưu tiên cho công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện.

Theo Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, thầy thuốc giỏi chuyên môn chưa đủ, phải có kiến thức, kỹ năng xã hội, hiểu biết tâm lý người bệnh, gia đình người bệnh, cộng đồng để ứng xử phù hợp. Các bác sĩ, nhân viên cần được đào tạo kỹ hơn về pháp lý y khoa; nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Có kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn, xung đột trong bệnh viện. Đặc biệt, cần phải xử lý thích đáng các vụ việc nổi cộm để hạn chế răn đe các đối tượng quá khích trong bệnh viện.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bộ Y tế vào cuộc vụ sinh viên y khoa bị đánh ở BV Đa khoa Thái Nguyên
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.