Cà Mau cảnh báo cấp độ cháy rừng tràm mùa khô

Hoàng Anh|10/03/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nắng hạn gay gắt thời gian qua làm lâm phần rừng tràm U Minh hạ, tỉnh Cà Mau khô cạn nhanh. Hiện một số diện tích rừng đã chuyển mức báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm.

Theo đó, diện tích lâm phần rừng tràm U Minh hạ (tỉnh Cà Mau) có rừng cần thực hiện các giải pháp phòng cháy chữa cháy hơn 40.000 ha. Đến nay, đã có hơn 7.000 ha ở mức cảnh báo cháy cấp 4 (nguy hiểm) và hơn 300 ha mức báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiển).

Vào đầu tháng 3/2022, toàn lâm phần mới có chưa đến 400 ha rừng báo cháy cấp 4. Số diện tích báo cháy cao chủ yếu tập trung ở xã Trần Hợi và Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Ảnh minh họa

Đồng thời, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã triển khai các giải pháp phòng cháy chữa cháy đến chủ rừng và chính quyền các địa phương. Bên cạnh việc tập trung tuyên truyền để cư dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng, việc trực phòng cháy chữa cháy rừng cũng đã được thực hiện 24/24.

Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, qua kiểm tra, công tác phòng cháy chữa cháy rừng đang được các đơn vị liên quan thực hiện tốt.

“Cấp báo cháy đang tăng nhanh. Đã triển khai xong việc phòng cháy cho các đơn vị. Qua kiểm tra công tác phòng cháy các đơn vị cơ bản thức hiện xong. Hiện đang tập trung vào công tác trực, tuần tra, kiểm soát trong rừng. Việc bố trí các tổ máy bơm ở những nơi có nguy cơ cao đã được thực hiện để sẵn sàng chữa cháy kịp thời. Qua kiểm tra, ghi nhận việc chuẩn bị phòng cháy chữa cháy rừng được các đơn vị liên quan làm tốt”- ông Lê Văn Hải cho biết.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau cảnh báo cấp độ cháy rừng tràm mùa khô