Ca nhiễm tăng trở lại, Trung Quốc phong tỏa thành phố Thư Lan giống Vũ Hán

Mai An (t/h)|20/05/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chính quyền Trung Quốc hôm 18/5 phong tỏa toàn bộ thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, nơi sinh sống của 700.000 dân với các biện pháp nghiêm ngặt

Theo Guardian, thành phố 700.000 dân ở phía đông bắc Trung Quốc này đang được áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt tương tự như ở Vũ Hán trước đó – nơi khởi phát đại dịch Covid-19.

Tất cả khu dân cư trong thành phố này đều bị phong toả và chỉ có một lối ra vào duy nhất dành cho phương tiện khẩn cấp. Chính quyền chỉ cho phép mỗi hộ gia đình có một người ra ngoài mua nhu yếu phẩm trong vòng 2 giờ, cứ 2 ngày được đi một lần.

Tuần trước, thành phố Thư Lan được phân loại nguy cơ cao sau khi xuất hiện loạt ca nhiễm liên quan đến một phụ nữ không có lịch sử đi lại hoặc tiếp xúc với virus. Để phản ứng, chính quyền địa phương ra lệnh đóng cửa tạm thời các địa điểm công cộng, trường học và giao thông công cộng.

Ga đường sắt Cát Lâm bị đóng cửa.

Khu vực đông bắc Trung Quốc, nơi giáp biên giới Nga và Triều Tiên, trở thành khu vực đáng lo ngại sau khi các ca nhiễm từ nước ngoài trở về và bắt đầu lây nhiễm ở địa phương. Ít nhất 34 người được chẩn đoán nhiễm nCoV tại tỉnh Cát Lâm trong vài tuần qua. Dù mức độ phong tỏa cao nhất được thúc đẩy chỉ bởi vài chục ca nhiễm, truyền thông Trung Quốc nói rằng đất nước có thể phải xử lý nhiều ca ngoại nhập hơn.

Trung Quốc hôm nay ghi nhận 6 ca nhiễm nCoV mới, gồm ba ca ngoại nhập, 17 ca không triệu chứng và không thêm ca tử vong nào. Việc phong tỏa Thư Lan diễn ra khi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn Quốc, tức quốc hội Trung Quốc, sẽ họp ngày 21/5 sau khi bị hoãn hồi tháng 3 do dịch bệnh.

Trung Quốc đặc biệt lo ngại khả năng tái bùng phát dịch. Giới chức thực hiện nhiều biện pháp bổ sung để đảm bảo cuộc họp quốc hội diễn ra an toàn và xem đó như một dấu hiệu đất nước đã trở lại bình thường. Hồi cuối tháng 4, hàng chục triệu người đã du lịch lần đầu sau nhiều tháng và các yêu cầu kiểm dịch đối với những người đến Bắc Kinh cũng được dỡ bỏ.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm tăng trở lại, Trung Quốc phong tỏa thành phố Thư Lan giống Vũ Hán