Các bài tập thể dục tốt cho tim mạch ai cũng cần biết

Yến Anh (T/h)|04/04/2018 04:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Cùng với chế độ dinh dưỡng, tập thể dục có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ bệnh tim mạch. Ngoài ra, tập luyện còn giúp phòng tránh các bệnh mạn tính khác và cải thiện sức bền của cơ thể.

Đi bộ

Đi bộ là môn thể dục rất tốt đối với tim mạch. Đi nhanh một chút để nhịp tim tăng tốt hơn chỉ đi nhẹ nhàng. Khi nào thấy cơ thể đổ mồ hôi và hơi thở gấp hơn thì giảm tốc độ lại, sau đó lại tăng tốc độ như ban đầu để đảm bảo sức bền. Khi đi bộ, bạn nên mặc quần áo co giãn tốt và chọn giày sao cho chân cảm thấy thoải mái. Duy trì cường độ tập luyện đều đặn mỗi ngày 30 – 60 phút là hiệu quả nhất.

Bơi

Bơi là hoạt động thể thao nhẹ nhàng nhưng cải thiện tốt cho tim, phổi. Ngay cả khi không bơi, bạn cũng có thể tìm những hoạt động khác dưới hồ như đi trong nước, tập aerobic. Vì nước tạo áp lực lên cơ thể tốt cho khớp.

Các bài tập thể dục nhịp điệu

Không đơn thuần là aerobics, các lớp dance fitness như BodyJam, Sh’bam vô cùng có hiệu quả cho việc giảm cân, có thể đốt tới 400 – 500 calo trong vòng một tiếng. Các động tác thú vị để cơ thể chuyển động cùng tiết tấu âm nhạc sôi động cũng giúp cơ tim thêm khỏe mạnh và dẻo dai. Tuy nhiên, nhược điểm của bộ môn này là khá tốn kém vì nếu bạn muốn nhanh có hiệu quả cần phải đến những trung tâm thể hình uy tín và chuyên nghiệp.úp để bắt đầu viết.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bài tập thể dục tốt cho tim mạch ai cũng cần biết