Các hãng hàng không từ chối phục vụ hành khách không khai báo y tế

Vân Khánh|18/02/2021 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các hãng hàng không được từ chối vận chuyển những hành khách không khai báo y tế, theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị trong ngành hàng không yêu cầu tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 tại các cảng hàng không.

Đồng thời, công văn cũng hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến tại website: http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) mục Khai báo y tế nội địa; từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định liên quan về an toàn dịch bệnh.

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết Tân Sửu. Ảnh: Quỳnh Trần

Cục Hàng không yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và phải thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm Covid-19.

Tại các cảng hàng không, cần nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục; tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại để đảm bảo khoảng cách hành khách trên xe; tăng cường các trang bị phòng hộ cá nhân cho toàn bộ nhân viên làm việc tại các cảng hàng không để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành khách phải được trang bị kính chống giọt bắn và thường xuyên xét nghiệm SAR-CoV-2, đảm bảo có kết quả âm tính trước khi vào làm việc (nếu có yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan y tế).

Người lao động và hành khách cần thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng dịch (khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế).

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không từ chối phục vụ hành khách không khai báo y tế