Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường khẳng định, môi trường có vai trò quan trọng trong phát triển bền vững của đất nước. Môi trường Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức đòi hỏi công tác bảo vệ môi trường phải được thực hiện thường xuyên và rộng khắp.

01
Toàn cảnh hội thảo. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cũng đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ Việt Nam đã triển khai được nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường.

Để công tác bảo vệ môi trường đạt kết quả, các đại biểu cũng nhất trí cho rằng, cần có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ trong hoạt động tuyên truyền vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trao đổi, chỉ rõ những hoạt động cần phối hợp thực hiện trong thời gian tới, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan tham gia trong công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường. Đồng thời, đưa ra các giải pháp phù hợp, khả thi nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động vì sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Minh Tuấn