Cách giải rượu bia hiệu quả và nhanh chóng trong ngày Tết

Minh Anh (t/h)|20/01/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong những buổi tiệc tùng, chúng ta khó tránh khỏi những ly bia, chén rượu, cùng “bỏ túi” những mẹo giải rượu, bia hiệu quả và nhanh chóng trong dịp Tết.

Nước cam, nước chanh

Nước cam, nước chanh là một trong những cách giải rượu thường được nhiều người sử dụng. Chỉ cần một ly nước chanh với nước ấm và vài giọt mật ong sẽ giúp bạn lấy lại tỉnh táo nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngậm vài lát chanh mỏng, chính độ chua của chanh sẽ giúp giải nhanh cơn say.

Nước ép cà chua

Khi bạn uống rượu say và bị nôn thì cũng đồng nghĩa với việc cơ thể mất đi một lượng kali, canxi và natri. Chính vì thế, việc uống nước ép cà chua sẽ giúp bạn bổ sung lại những chất này cho cơ thể. Bạn nên trữ vài trái cà chua trong tủ lạnh nhà mình, mỗi khi uống nhiều bia rượu thấy cơ thể mệt mỏi và buồn nôn thì dùng máy ép trái cây để ép thành nước cà chua. Các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn nhiều.

Nước dừa

Nước dừa có tác dụng bù nước và các chất điện giải cho cơ thể, đây là những chất mà thường mất đi lúc nôn khi say rượu.

Uống nước dừa giúp cân bằng các chất điện giải, làm cơ thể tỉnh táo và nhanh chóng thoát khỏi sự mệt mỏi của cơn say rượu.

Sinh tố trái cây

Nước ép trái cây sẽ giúp bạn bù lại lượng nước khi bị nôn nhiều, không những thế, nó còn giúp bạn giải độc trong cơ thể do rượu gây ra. Những chất dinh dưỡng và khoáng chất trong nước ép trái cây sẽ giúp làm mát gan, hồi phục cơ thể nhanh.

Trà gừng

Gừng tươi đem thái thành những lát mỏng, đem sắc nước uống. Khi nước sôi thì cho thêm một thìa cà phê mật ong vào khuấy đều.

Với tính ấm, chống buồn nôn hiệu quả của gừng sẽ có tác dụng tốt với cảm giác lạnh mà cơn say mang lại.

Nước mía

Sau khi uống rượu, bạn nên uống một cốc nước mía. Nước mía giúp bạn giải rượu và nhanh chóng thoát khỏi cơn say rượu.

Chè xanh

Trong chè xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế người say rượu uống một cốc chè xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt.

Giải rượu bằng đỗ xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Nên nấu sẵn một nồi cháo đậu xanh loãng để nguội, cho người say rượu ăn vài bát sẽ giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau.

Nước lọc

Nước lọc có lẽ là cách giải rượu đơn giản và nhanh chóng nhất. Ngoài việc giúp bù lại lượng nước mất đi, nước lọc còn hòa loãng nồng độ cồn, từ đó giúp xóa tan cơn say nhanh chóng.

Ngoài ra có một số mẹo giúp bạn tránh bị say khi sử dụng rượu bia:

Trước khi uống bia rượu nên ăn 1 chút thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: vì khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì chúng sẽ bám lại vào thành ruột giống như một chiếc áo chống thấm, khi bạn uống rượu bia nhiều sẽ giúp làm giảm thời gian ngấm bia rượu vào cơ thể sẽ lâu hơn.

Không nên uống bia rượu khi đói: Khi đói cơ thể ta đang bị thiếu dinh dưỡng và rất háo nước. Chính vì vậy nếu uống rượu bia vào thời gian này thì sẽ giúp rượu có khả năng ngấm vào cơ thể một cách nhanh hơn, làm bạn có thể say nhanh hơn bình thường. Nhưng tránh uống các loại nước có gas vì khi đó nó sẽ thải ra lượng khí cacbon dioxide trong dạ dày, giúp cho rượu đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào người.

Trên đây là vài cách để giải rượu bia 1 cách hiệu quả, lâu dài. Với những mẹo nhỏ này, hy vọng các chị em sẽ giúp cánh mày râu đón một cái Tết vui tươi, an toàn và có sức khỏe tốt.

Minh Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giải rượu bia hiệu quả và nhanh chóng trong ngày Tết