Thái Nguyên: Ngừng tuần hoàn do uống rượu ngâm hạt cau khô

Mai Lê (t/h)|17/01/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bệnh nhân khi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da lạnh và tím tái toàn thân, đồng tử hai bên co nhỏ, không mạch, không huyết áp và nhịp tim rời rạc…

Bệnh nhân nam Hoàng Văn N (38 tuổi), tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, ngày 14/1 trong tình trạng ngừng tuần hoàn nghi ngờ do uống rượu ngâm hạt cau khô.

Theo thông tin ban đầu, trước đó bệnh nhân có uống hơn 300ml rượu ngâm hạt cau khô. Sau đó bệnh nhân bỗng dưng có biểu hiện vã mồ hôi, kích thích, vật vã, tím tái toàn thân. Anh được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân ngừng tuần hoàn do uống rượu ngâm hạt cau khô

Bệnh nhân được cấp cứu hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, dùng thuốc và thở máy rửa dạ dày. Hiện, bệnh nhân đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch, ăn uống và sinh hoạt trở lại.

Bác sĩ Lê Duy Đạo, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, khuyến cáo, rượu cau là một loại thuốc được lưu truyền trong dân gian chữa các bệnh về răng và lợi. Song, không nên uống, chỉ ngậm sau khi pha loãng. Nếu dùng với số lượng nhiều sẽ gây ra ngộ độc.

Theo Cục an toàn Vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế, càng gần đến Tết nhu cầu tiêu thụ rượu, bia của người dân đều gia tăng. Kéo theo đó là số người nhập viện do say rượu, bia, thậm chí bị ngộ độc rượu cũng tăng cao hơn.

Mai Lê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Ngừng tuần hoàn do uống rượu ngâm hạt cau khô