Cần đầu tư vào công tác đê điều

Lâm Nguyễn|28/06/2017 04:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Bộ NN&PTNT, hệ thống đê điều của nước ta có một vị trí đặc biệt quan trọng, với trên 12.780 km đê sông và đê biển, làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân; bảo vệ sản xuất; cơ sở hạ tầng, giao thông khi có mưa, lũ, bão xảy ra. Do các tuyến đê đã hình thành từ rất lâu, được đắp với những phương pháp, vật liệu và trên những nền địa chất khác nhau… Vì vậy, trên các tuyến đê vẫn xảy ra các sự cố về đê điều, gây mất ổn định và an toàn cho tuyến đê.

(Moitruong.net.vn) – Bộ NN&PTNT vừa ban hành Công văn số 4990/BNN-TCTL đề nghị các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư có đê ưu tiên, có chính sách ưu đãi để khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư vào công tác đê điều.
de-dieu

Hàng năm, Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã quan tâm đầu tư kinh phí để củng cố, nâng cấp hệ thống công trình đê điều nhằm kịp thời khắc phục những sự cố hư hỏng của đê điều và tu bổ nâng cấp các tuyến đê đảm bảo an toàn và chống lũ, bão. Tuy nhiên, nhu cầu để củng cố, nâng cấp hệ thống đê điều là rất lớn trong khi kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước cấp còn rất hạn chế. Do đó, việc khuyến khích, ưu tiên các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư kinh phí để xây dựng, tu bổ, nâng cấp hệ thống công trình đê điều là rất cần thiết.

Thực hiện quy định tại Khoản 3 Điều 6 Luật Đê điều và Khoản 4 Điều 5 Luật Phòng chống thiên tai về việc thực hiện chính sách khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và bảo vệ công trình đê điều, kết hợp phát triển kinh tế – xã hội, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương có chính sách ưu đãi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư vào công trình đê điều. Mục tiêu là huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hệ thống công trình đê điều ngày càng hiệu quả và kịp thời, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo và giữ vững quốc phòng an ninh.

Lâm Nguyễn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần đầu tư vào công tác đê điều