Canada cấp phép thử nghiệm lâm sàng vacine chống Covid-19

Ngọc Linh (t/h)|17/05/2020 05:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cơ quan chức năng Canada đã cấp phép thử nghiệm lâm sàng đầu tiên đối với loại vaccine phòng COVID-19 có tên Ad5-nCoV.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 16/5 thông báo, Trung tâm Vacine học thuộc Đại học Dalhousie của nước này, đã chính thức được Bộ Y tế bật đèn xanh để bắt đầu thử nghiệm lâm sàng đối vacine chống Covid-19. Nếu các thử nghiệm thành công, Canada có thể bắt tay vào sản xuất và phân phối vacine ở trong nước.

Ông Justin Trudeau nhấn mạnh, dù nghiên cứu và phát triển vaccine cần có thời gian và phải được thực hiện đúng quy trình, song rõ ràng đây là một tín tức đáng khích lệ. Hội đồng nghiên cứu quốc gia sẽ làm việc với các nhà sản xuất vacine để có thể sản xuất trong nước nếu các thử nghiệm thành công.

Canada hiện ghi nhận hơn 75.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó hơn 5.600 ca tử vong. Bộ y tế Canada cho biết, tới nay đã cấp phép cho 33 thử nghiệm lâm sàng trong hỗ trợ chăm sóc và điều trị Covid-19.

Ngày 12/5 vừa qua, Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada thông báo phối hợp với Công ty sinh học CanSino của Trung Quốc thúc đẩy quy trình sinh học và phát triển lâm sàng đối với sản phẩm vaccine Ad5-CoV tại Canada. Đầu năm 2020, Trung Quốc cũng đã cấp phép cho CanSino thử nghiệm Ad5-CoV và đây là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên chuẩn bị đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 ở người.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada cấp phép thử nghiệm lâm sàng vacine chống Covid-19