Cảnh báo mưa lớn, đỉnh triều cường gần báo động 3 ở TP.HCM

Nguyên Lâm|26/09/2022 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kết hợp triều cường sẽ gây ngập ở nhiều nơi ở TP. HCM, triều cường tại trạm Phú An (Nhà Bè) được dự báo ở mức 1,53-1,58 m, xấp xỉ hoặc thấp hơn báo động 3 là 0,07 m.

trieu-cuong-tp-hcm.jpg
Ảnh minh họa.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai đang tiếp tục lên nhanh và ở mức cao. Lúc 7 giờ sáng ngày 26/9, trạm Nhà Bè, Phú An xấp xỉ và cao hơn báo động hai. Mực nước sẽ tiếp tục tăng nhanh trong 2 - 3 ngày tới, đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện từ 27 - 28.9, mực nước xấp xỉ báo động 3. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4 - 6 giờ và 17 - 19 giờ.

Bên cạnh đỉnh triều cao, do ảnh hưởng của bão số 4 trên khu vực Nam bộ xảy ra mưa lớn. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ ngập nặng ở các vùng trũng thấp, đặc biệt thường xảy ra vào giờ tan tầm, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và di chuyển của người dân.

Trong 24 giờ qua, khu vực Nam bộ xảy ra mưa lớn (lượng mưa trên 50 mm) ở nhiều nơi như: Bù Đăng (Bình Phước) và TP.HCM, cá biệt như Bà Rịa Vũng Tàu lên đến 101 mm. Dự báo trong nhiều ngày tới, Nam bộ tiếp tục có mưa to nhiều nơi, có nơi mưa rất to và thường tập trung vào chiều và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
  • Các địa phương khẩn trương ứng phó với bão Noru
    Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, khu vực miền Trung có thể bị ảnh hưởng. Nghệ An và Phú Yên đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống nhằm giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại về người và tải sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa lớn, đỉnh triều cường gần báo động 3 ở TP.HCM