Cảnh báo rãnh áp thấp gây mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Linh An|03/01/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày và đêm 3/1, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 3/1 áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu và tiếp tục ghi nhận thêm rãnh áp thấp ở phía nam có trục ở khoảng 4,0 – 7,0 độ vĩ bắc.

Dự báo trong ngày hôm nay, do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa phân tích trên nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 2 – 4 m, biển động. Dự báo từ đêm nay, gió giảm dần.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khi áp cao lạnh lục địa vừa suy yếu thì ghi nhận rãnh áp thấp ở phía nam có trục ở khoảng 4 – 7 độ vĩ bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày và đêm nay, khu vực giữa và Nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Linh An

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo rãnh áp thấp gây mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển