Cảnh sát giao thông dùng mô-tô đặc chủng tuần tra đường vành đai 3 trên cao

Thế Đoàn|23/09/2022 15:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Công an TP.Hà Nội tăng cường tuần tra bằng xe mô tô đặc chủng, ghi hình, xử lý vi phạm trên tuyến đường cầu Thanh Trì - Vành đai 3 thì tình trạng xe đi vào làn khẩn cấp đã giảm.

VIDEO: Cảnh sát giao thông dùng mô-tô đặc chủng tuần tra đường vành đai 3 trên cao

Theo đó, từ sáng ngày 20/9, lực lượng cảnh sát giao thông sử dụng xe mô-tô đặc chủng, di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống, bắt đầu từ cầu Thanh Trì đến điểm cuối là nút giao chân cầu vượt Mai Dịch và ngược lại.

W_csgt-1.jpg
Cảnh sát giao thông dùng xe mô tô đặc chủng tuần tra

Trong quá trình tuần lưu, cảnh sát giao thông cũng sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn…

Do tuyến đường cấm mô tô nên khi làm nhiệm vụ, cảnh sát giao thông sử dụng phương tiện đi vào làn khẩn cấp, bật tín hiệu cho các phương tiện được biết để giúp đỡ lực lượng làm nhiệm vụ. Thời gian thực hiện kế hoạch sẽ bắt từ ngày 20/9- 20/10/2022.

W_csgt-2.jpg
Tình trạng phương tiện đi vào làn khẩn cấp đã giảm hẳn

Theo ghi nhận, tại điểm cuối của tuyến đường Vành đai 3 trên cao, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đã phát hiện nhiều trường hợp ô tô đi vào làn khẩn cấp, bất chấp biển báo và cảnh báo của lực lượng chức năng.

Thượng úy Nguyễn Văn Hùng - Cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội cho biết: “Làn khẩn cấp là để các phương tiện dừng đỗ khi gặp sự cố về kỹ thuật hoặc sức khỏe của lái xe không thể tiếp tục lưu thông, ngoài ra là để phục vụ các xe ưu tiên, xe cứu thương, xe chữa cháy,… theo quy định của pháp luật. Tất cả các phương tiện đang lưu thông bình thường không được phép đi vào làn đường khẩn cấp. Đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản, sau đó sẽ ra quyết định xử phạt đối với người lái xe số tiền 5 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng.”

Ngoài việc tuần tra trực tiếp, Phòng CSGT Công an Hà Nội còn ghi hình phạt nguội bằng 39 camera có sẵn trên tuyến. Những ngày qua, tình trạng tài xế đi vào làn khẩn cấp đã giảm hơn so với thời gian trước. Tuy nhiên, khi xe đặc chủng vừa đi qua, nhiều ôtô lại lấn sang làn đường này để nhanh chóng thoát khỏi đoạn đường ùn tắc.

Bài liên quan
  • Phú Thọ: Đầu tư: trên 412 tỷ đồng gia cố, cải tạo đê kết hợp giao thông
    Sở NN&PTNT Phú Thọ đã thực hiện cải tạo, gia cố gần 27km đê kết hợp giao thông ở các tuyến đê gồm: Đê bao Đông Nam thuộc địa phận thành phố Việt Trì, tuyến đê tả sông Thao thuộc địa bàn huyện Hạ Hòa và tuyến đê tả sông Thao từ thị xã Phú Thọ đến cầu Phong Châu với tổng mức đầu tư trên 412 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giao thông dùng mô-tô đặc chủng tuần tra đường vành đai 3 trên cao