Cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 2,5kg cho bệnh nhân 42 tuổi

Yến Anh|25/04/2018 07:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bệnh viện Ung bướu Hà Nội mới đây vừa cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 2,5kg cho một nữ bệnh nhân 42 tuổi (sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hiện nay, sau mổ ba ngày, sức khỏe  của bệnh nhân đã bình phục.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ bệnh viện, bệnh nhân có triệu chứng đau bụng kéo dài cách đây gần 1 năm, từng đi khám ở bệnh viện nhiều lần, và được các bác sỹ tiến hành điều trị nội khoa. Tuy nhiên, do chủ quan nên bệnh nhân không điều trị dứt điểm mà cho đến khi bụng đau ẩm ỉ kéo dài mới đến bệnh viện để thăm khám và được các bác sỹ tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội chỉ định mổ. Sau gần 2 tiếng phẫu thuật, các bác sỹ đã cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung kích thước khoảng 20×25 cm, nặng hơn 2,5kg ra khỏi người bệnh nhân.

Hiện khoa học chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh u xơ tử cung. Tuy nhiên có một số nghiên cứu chứng minh sự tăng trưởng của bệnh có liên quan đến các kích thích tố nữ estrogen và progesterone. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị kinh nguyệt ở độ tuổi càng trẻ có nhiều nguy cơ phát triển u xơ tử cung hơn những phụ nữ bị hành kinh muộn. Việc sử dụng nội tiết tố nữ có liên quan đến u xơ tử cung, nhưng việc sử dụng thuốc tránh thai được cho là không phải nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 2,5kg cho bệnh nhân 42 tuổi