Cây phát tài thu hút tài lộc trong phong thủy

Tố Cẩm |17/01/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cây phát tài là một trong những cây phong thủy được nhiều người biết đến và trồng. Với ý nghĩa phong thủy mang lại sự giàu sang và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Nguồn gốc cây phát tài

Cây phát tài là tên gọi chung cho một nhóm thực vật mà theo quan niệm phong thủy là những loài cay mang lại may mắn, thu hút tiền tài tới cho người sở hữu chúng. Nhóm những loại cây thuộc nhóm cây phát tài có thể kể đến như: Cây trúc phát tài, cây kim tiền, cây phát lộc, cây thiết mộc lan, …

j2.jpg

Đặc điểm của cây

Đặc điểm chung của cây phát tài chính là chúng rất đa dạng về kích thước, trung bình các cây phát tài có thể cao từ 0.5m đến 2m. Kích thước của cây phát tài có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người chơi cây.

Cây phát tài là loại cây thân bụi, được chia thành nhiều nhánh, nhánh của chúng mọc tương đối dài, phần lá cây cũng tương đối lớn. Lá cây mọc thẳng lên trên và tỏa ra tứ phía nhìn rất đẹp.

Hình dáng của cây nhìn rất “vào thế” do phần lá màu xanh đậm của cây, đối với nhiều chủng thuộc nhóm cây phát tài, lá của cây sẽ có điểm nhấn màu vàng chạy dọc cùng với màu xanh của lá cây, ví dụ như cây thiết mộc lan.

Ý nghĩa phong thuỷ của cây phát tài

Giống như tên gọi của nó, cây phát tài trong phong thủy tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng về tiền bạc. Nhiều người tâm linh lựa chọn trồng cây phát tài để thu hút tài lộc về mình. Nhiều người trồng cây phát tài trong nhà với quan niệm cây sẽ giúp thu hút vận khí giúp cho gia chủ có sự nghiệp thành danh, tài vận may mắn, sức khỏe dồi dào.

j3.jpg

Nhiều chuyên gia phong thủy cho biết cây phát tài còn đại diện cho hành mộc trong ngữ hành nên nếu trồng cây phát tài thì nên đặt cây ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam để tăng cường vận khí cho ngôi nhà. Cây đặt tại hướng này sẽ giúp cho ngôi nhà có sự yên tĩnh, thu hút tiền tài cho gia chủ. Còn nếu mong muốn cuộc sống, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn thì nên để cây ở hướng Bắc. Lưu ý, hướng Tây và Tây Nam không thích hợp để đặt cây phát tài.

Khi chọn mua cây nên chọn những cây xanh tốt, cành lá vươn dài, đẹp, cây khỏe khoắn sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí.

Cây hợp phát tài hợp với tuổi gì?

Trong phong thủy, chọn cây cũng phải xem bản mệnh có hợp với loại cây hay không thì mới có tác dụng. Bởi vì cây không chỉ là một vật trang trí mà nó còn là một vật phẩm thu hút tài lộc, hộ mệnh cho gia chủ khỏi ốm đau, bệnh tật.

Vì cây phát tài có nhiều chủng loại khác nhau nên bất kỳ cung mệnh nào cũng có thể tìm được loại cây phù hợp để bổ sung cho sự nghiệp, thu hút tài vận. Có thể nói rằng, cây phát tài phù hợp với hầu hết mọi mệnh trong ngũ hành.

Tuy nhiên, nếu để nói về tuổi phù hợp nhất để trồng cây phát tài thì phải nói đến tuổi Mão, những người tuổi Mão thường có tính tình nhẹ nhàng, ôn hòa và kiên trì, những tính cách này sẽ phù hợp với sự linh hoạt, mềm mại của các loại cây phát tài. Khi trồng cây phát tài, chúng sẽ hỗ trợ cho người tuổi Mão thu hút tài vận, vận khí may mắn.

j4.jpg

Hướng dẫn cách trồng cây

Cây phát tài thường được trồng bằng 2 cách đó là: Trồng trong đất và trồng thủy sinh.

Đối với trồng trong đất, quy trình trồng cây khá đơn giản, cùng với các bước giống như trồng những loại cây khác.

Đối với trồng cây thủy sinh, gia chủ cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Chọn cây phát tài có rễ khỏe, thân cây chắc chắn, lá xanh và dài.
Bước 2: Chuẩn bị lọ thủy tinh hoặc chậu thủy tinh đẹp theo sở thích của bạn, đường kính khoảng 10-15cm.
Bước 3: Nhúng thân cây vào nước khoảng 1-2 tiếng để chúng có thể hấp thụ nước.
Bước 4: Đặt thân cây vào chậu thủy tinh và đổ nước vào chậu cho đến độ cao khoảng 2-3 cm.
Bước 5: Đặt chậu cây ở nơi có ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng.
Bước 6: Lưu ý thêm nước vào chậu khi nước cạn.

j1.jpg

Cách chăm sóc cây

Cây phát tài có thể sống trong chậu, ở trong bình thuỷ sinh, thậm chí trong nhà nơi thiếu ánh sáng. Còn nếu trồng ra ngoài đất tự nhiênn, nắng gió mưa đầy đủ thì cây lớn phát triển cao to đến 6m. Nhất là hoa cây phát tài màu trắng, nhánh kéo dài, mùi thơm nhẹ.

Mặc dù cây phát tài có sức sống bền bỉ, dễ trồng và ít tốn công chăm sóc, nhưng để cây sinh trưởng phát triển tốt, và đặc biệt để trồng được một cây phát tài ra hoa, bạn cần phải chú ý đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

Đất trồng: Để cây phát tài sinh trưởng phát triển tốt thì đất trồng cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt. Bạn có thể trộn hỗn hợp đất và dinh dưỡng cho cây phát tài bao gồm đất thịt nhẹ, xơ dừa, trấu hun và phân trùn quế.

Ánh sáng: Mặc dù cây phát tài có thể sống tốt trong môi trường máy lạnh ở văn phòng với điều kiện ánh sáng đèn huỳnh quang. Nhưng khi trồng trong nhà lâu ngày cần để ra ngoài, hoặc ở cửa sổ cho cây quang hợp, tổng hợp chất dinh dưỡng nuôi cây.

Chế độ tưới nước: Cây phát tài có nhu cầu nước ở mức trung bình, thông thường với những cây phát tài trồng trong nhà bạn chỉ cần tưới nước 1 - 2 lần trong tuần. Tưới nước cho cây vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối lúc tiết trời mát mẻ, tưới đều quanh gốc, bạn chỉ nên tưới khi thấy mặt chậu se khô thôi.

Phân bón: Vì là loại cây thân gỗ nên phát tài cần khá nhiều dinh dưỡng, vì vậy việc bổ sung phân bón cho cây là một việc hết sức cần thiết. Sau khi đã trộn phân bón với đất trồng ở giai đoạn ban đầu 2 - 3 tháng, bạn tiến hành bón thúc cho cây. Bạn rải đều trên mặt chậu một lớp phân trùn quế dày khoảng 1 - 2cm, sau đó tưới đều nước cho ngấm phân.

Giá thành cây hiện trên thị trường

Cây phát tài gồm có nhiều loại cây, giá thành cây phụ thuộc vào cây thuộc loại nào, cây nhỏ hay cây to và giá thành dao động từ 300.000 đồng – 3.000.000 đồng.

Bài liên quan
  • Ý nghĩa phong thủy của cây kim ngân
    Cây kim ngân được nhiều người ưa chuộng sử dụng làm vật phong thủy trong phòng làm việc hoặc không gian sống. Đây là loại cây tượng trưng cho tiền tài, may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây phát tài thu hút tài lộc trong phong thủy