Chi tiết kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 5/10

Hoàng Dương|03/10/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam xin ý kiến các tỉnh thành có sân bay về kế hoạch mở lại đường bay nội địa trên địa bàn nới lỏng giãn cách (trừ Hà Nội), dự kiến áp dụng từ 5/10.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các đơn vị này có ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021.

Cục Hàng không đề xuất mở bay lại giữa các địa phương từ ngày 5/10

“Ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các cảng hàng không nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố,” ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Do UBND TP Hà Nội kiến nghị tiếp tục tạm dừng chuyến bay nên trước mắt Cục chưa thực hiện chuyến bay đến Nội Bài.

Theo kế hoạch, mỗi ngày TP HCM có 132 chuyến khứ hồi trên 18 đường bay đến các địa phương khác; Đà Nẵng có 43 chuyến khứ hồi trên 10 đường bay, Lâm Đồng 23 chuyến, Hải Phòng 20 chuyến, Thanh Hóa 11 chuyến, Cần Thơ 11 chuyến, Nghệ An 19 chuyến, Đăk Lăk 14 chuyến, Khánh Hòa 20 chuyến, Điện Biên 2 chuyến.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có 9 chuyến bay, Kiên Giang 24 chuyến, Gia Lai 9 chuyến, Phú Yên 7 chuyến, Bình Định 11 chuyến, Quảng Nam 8 chuyến, Bà Rịa Vũng Tàu 15 chuyến, Quảng Bình 6 chuyến, Quảng Ninh 3 chuyến. Cục Hàng không Việt Nam vẫn đưa một số hành trình bay đến Hà Nội xin ý kiến các địa phương, để khi Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận thì chủ động xây dựng kế hoạch.

Kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng hướng dẫn tạm thời này): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): Được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, giai đoạn 2: Các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, hành khách phải tuân thủ 5K, khai báo y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh. Người đã tiêm một liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều, F0 khỏi bệnh trong 6 tháng thì không cần xét nghiệm.

Hoàng Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 5/10