Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2016 sẽ được tổ chức ở Quảng Nam

10/08/2016 04:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016, với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững” sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam.

Chien dich Lam cho the gioi sach hon 2016 se duoc to chuc o Quang Nam - Anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường chiều 9/8 cho biết,

Theo nguồn tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, thời gian gần đây, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường được xã hội nhìn nhận theo hướng tích cực, trong đó vấn đề môi trường tại các đô thị đang được cộng đồng quan tâm.

Nhiều chương trình, dự án, nhất là các Chiến dịch, hoạt động về bảo vệ môi trường tại các đô thị trên cả nước được đầu tư thực hiện cũng đã tạo được sự thay đổi bộ mặt đô thị và nâng cao chất lượng đô thị theo hướng xanh – sạch – đẹp.

Năm nay, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam, bởi đây là địa phương đã có nhiều chuyển biến trong công tác quản lý bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo phát triển kinh tế – xã hội, phát triển bền vững và khai thác hiệu quả tiềm năm du lịch.

Cũng trong ngày hôm nay (9/8), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 3266/BTNMT-TCMT về việc đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì, phối hợp tổ chức sự kiện quốc gia hưởng ứng Chiến dịch này.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ ba tháng Chín hằng năm. Chiến dịch này đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia.

Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch từ năm 1994. Đến nay đã được các Bộ ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực./.

Theo Vietnamplus

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2016 sẽ được tổ chức ở Quảng Nam