Chiều nay, khu vực nội thành Hà Nội tiếp tục có mưa lớn và lốc, sét

Hạ Vy|05/06/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay (5/6), các khu vực nội thành Hà Nội tiếp tục có mưa lớn cục bộ, lốc, dông và sét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, dông, sét tại các khu vực nội thành Hà Nội.

5-mua.jpg
Ảnh mây vệ tinh

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hoạt động trên khu vực các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, các quận Hoàng Mai, Long Biên của thành phố Hà Nội, khu vực tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên. Vùng mây đối lưu này đang có xu hướng mở rộng ảnh hưởng.

Trong khoảng 15 đến 30 phút tới (khoảng 15h), vùng mây dông trên sẽ ảnh hưởng, gây mưa rào và dông cho các quận Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, sau đó có khả năng mở rộng ảnh hưởng sang các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1

Sáng nay, cơn mưa dông từ khu vực phía Tây Nam Hà Nội kéo về trung tâm thành phố kèm theo sấm sét liên hồi gây mưa lớn kéo dài cho khu vực Hà Nội khiến một số tuyến phố ngập sâu như đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm), Mỹ Đình, Thụy Khuê, Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa, Dương Đình Nghệ...

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ hôm nay đến đêm 6/6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 120mm, có nơi trên 200mm. Từ chiều tối và đêm nay đến đêm 6/6, khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa từ 40 - 70mm, có nơi trên 100mm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay, khu vực nội thành Hà Nội tiếp tục có mưa lớn và lốc, sét