Chủ tịch Quốc hội trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ

Mai An|21/07/2020 10:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã trao bằng bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Sáng 21/7, tại tỉnh Quảng Nam, Bộ Lao động – thương binh và xã hội phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức trao lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân gia đình liệt sĩ, đại diện cho 580 bằng Tổ quốc ghi công được trao trên cả nước trong dịp 27/7 này.

Tham dự có, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội – Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương – Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ – Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo Trung ương, các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, và đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình các liệt sĩ, người có công với cách mạng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân liệt sĩ diễn ra tại Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định với truyền thống hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cả dân tộc đã đứng lên chung sức, đồng lòng vượt qua bao khó khăn gian khổ để bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” để giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước, hàng triệu chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất mẹ.

Nhiều người trở về không còn lành lặn hoặc bị di chứng nặng nề của chiến tranh, nỗi đau chất độc da cam đã tác động sang đến thế hệ thứ 3 và vẫn còn đang hiện hữu.

Chủ tịch Quốc hội thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể từ trung ương tới địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng.

“Điều này thể hiện nghĩa tình sâu nặng, trách nhiệm cao cả, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh, vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc”- bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 căn nhà tình nghĩa đến 20 gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ và trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Nam.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ