Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm gia đình có công huyện Ba Vì

Huy Kiên|26/07/2017 15:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm gia đình thương binh Đinh Văn Lưu

(Moitruong.net.vn) – Chiều 26/7, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã đi thăm các gia đình có công huyện Ba Vì và Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

 chủ tịch thành phố tặng quà
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm gia đình thương binh Đinh Văn Lưu

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tới thăm các gia đình: ông Đinh Văn Lưu (sinh năm 1952) tại thôn Lặt, xã Minh Quang, thương binh hạng 1/4 tại Chiến trường Đông Nam Bộ, là lính trinh sát, đến nay, vẫn còn nhiều mảnh đạn M79 găm trên người và gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cửu (sinh năm 1923) tại thôn Vống Gốc Vải, xã Minh Quang, có 2 con là liệt sỹ. Đây là các gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Ba Vì, luôn gương mẫu và chấp hành tốt các chủ trương chính sách của đảng, Pháp luật của nhà nước.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm Mẹ Việt  Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cửu

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô hết sức quan tâm công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách, coi đó là nghĩa cử thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của những người đang sống đối với những hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp giải phóng, xây dựng và phát triển đất nước nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch mong muốn thương binh Đặng Văn Lưu và gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất của người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, nỗ lực vượt qua bệnh tật để sống vui, sống khỏe với gia đình cũng như tích cực tham gia các hoạt động địa phương, quan tâm dạy dỗ con cháu thành người, là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ân cần hỏi thăm cuộc sống và sức khỏe hiện tại của mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cửu, Chủ tịch mong muốn các thành viên trong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống gia đình Cách mạng, lao động học tập, công tác tốt, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị huyện Ba Vì nói riêng và các cấp, các ngành TP nói chung tiếp tục phát huy, quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và TP luôn tri ân đối với những người có công với đất nước.

Tại Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội: hiện, Trung tâm thực hiện 02 nhiệm vụ chính là chăm sóc, nuôi dưỡng và tẩy độc. Đây là Trung tâm đầu tiên của Việt Nam được ra đời theo mô hình quản lý nhà nước. Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 56 nạn nhân, trong đó số nạn nhân mắc bệnh tâm thần không làm chủ được hành vi là 43/56 người.

Tuy mới đi vào hoạt động được hơn một năm, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, công nhân viên, nhiều nạn nhân điều trị tại đây đã có chuyển biến theo hướng tích cực, từ việc sinh hoạt tự do bừa bãi đã dần có ý thức, biết làm một số công công việc cá nhân…

chủ tịch thành phố tặng quà2

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP

Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công nhân viên của Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đã vượt qua khó khăn, tận tụy với công việc để chăm lo cho đời sống cho các nạn nhân không may bị dị tật do hậu quả chiến tranh để lại;

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong rằng tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên lao động Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Về 3 kiến nghị của Trung tâm, Chủ tịch cho biết, đối với nhiệm vụ tẩy độc theo Đề án đã được UBND TP phê duyệt, TP sẽ làm việc với Bộ Y tế để sớm triển khai theo quy định mới.

Về việc đầu tư cơ sở vật chất mới cũng như khu tẩy độc riêng biệt, Chủ tịch đề nghị Trung tâm có đề án cụ thể và TP sẽ xem xét bố trí nguồn vốn để sớm phê duyệt. Liên quan đến mức hỗ trợ, chi trả cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, Chủ tịch UBND TP giao Sở LĐTB&XH khẩn trương có đề xuất để TP duyệt chi trả theo quy định mới của HĐND TP.

Huy Kiên

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm gia đình có công huyện Ba Vì