Chương Mỹ (Hà Nội): Bộ đội giúp dân chạy “lũ” trong đêm

Linh Chi|09/09/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 8/9, nước ở sông Bùi ở mức báo động 1, huyện Chương Mỹ cảnh báo người dân các xã ven sông sơ tán khỏi vùng trũng thấp. Chính quyền địa phương huy động lực lượng chức năng cùng nhân dân dùng bao tải cát ngăn nước từ sông Bùi tràn vào làng.

Chị Phùng Phương ở xã Hoàng Văn Thụ cho biết, ngày 8/9, nhân dân đã nhận được thông tin nước lũ trên sông Bùi dâng cao. Chính quyền huy động lực lượng cùng bà con ứng trực đề phòng nước lũ. Đến đêm qua, một số đoạn đê của sông Bùi bị nước tràn qua.

cqhdm.jpg
Lực lượng chức năng giúp dân chạy lũ ở xã Hoàng Văn Thụ (Ảnh: Phương Phùng).

Đề bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, trong đêm qua, lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đã huy động bộ đội giúp dân ở các xã vùng ngập lụt chạy lũ. “Đến đêm qua, thôn Văn Sơn (xã Hoàng Văn Thụ) có những điểm ngập sâu, người dân phải di dời gấp lên vùng cao”, chị Phương chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ) cho biết, do lũ rừng ngang từ Hoà Bình đổ về, nước sông Bùi dâng cao, tràn lên đường ở thôn Bùi Xá.

"Hôm qua, có một vài hộ bị nước tràn lên sàn nhưng không có thiệt hại nhiều", ông Hà nói. Đến sáng nay, mưa giảm, nước đã rút khoảng 20cm.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, chiều tối và đêm qua, nước lũ rừng ngang ở Hoà Bình về, tràn vào vùng trũng của huyện Chương Mỹ như: Thị trấn Xuân Mai, xã Nam Phương Tiến, xã Tân Tiến khiến những nơi này bị ngập.

"Hôm qua, chính quyền địa phương đã huy động cả công an và bộ đội để sơ tán đồ đạc và tài sản của người dân khỏi vùng trũng. Huyện đang tổng hợp số liệu về sự việc này để báo cáo", ông Mỹ thông tin.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, về cơ bản, cuộc sống của người dân đã ổn định".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ (Hà Nội): Bộ đội giúp dân chạy “lũ” trong đêm