Lũ lớn khiến hơn 3.600 học sinh ở TP Biên Hòa nghỉ học

Nguyên Lâm|08/09/2022 15:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của nước lũ dâng cao nên toàn bộ 3.610 học sinh Trường Trung học cơ sở Phước Tân 1, phường Phước Tân đã được cho nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Ngày 8/9, ông Võ Văn Minh - trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Biên Hòa, Đồng Nai - cho biết toàn bộ học sinh Trường THCS Phước Tân 1 (phường Phước Tân) đã được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn khi nước lũ dâng cao.

Cụ thể, trong ngày 8/9, toàn bộ 3.610 học sinh ở cả 4 khối (6, 7, 8, 9) của trường đều được cho nghỉ học, nhà trường sẽ sắp xếp cho các em học bù sau. Dự kiến sáng 9/9, các em học sinh sẽ quay lại trường học bình thường.

nuoc-lu.jpeg
Nước lũ tràn vào sân Trường THCS Phước Tân 1. Ảnh: P.H

Trước đó, ngày 7/9, nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về khiến nhiều khu vực ở phường Phước Tân bị ngập lụt. Đến tối cùng ngày, nước tiếp tục dâng cao tràn vào sân Trường THCS Phước Tân 1, đoạn đường trước cổng trường ngập sâu khoảng 20cm.

Theo thống kê bước đầu của UBND phường Phước Tân, trong 2 ngày qua có gần 1.200 nhà dân bị ngập nước, trong đó có khoảng 100 hộ bị ngập từ 1m đến 1,2m, 6 dãy phòng trọ bị ngập nặng, nhiều tài sản, cây cối hoa màu của người dân bị cuốn trôi và hư hỏng. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời đồ đạc tài sản lên nơi an toàn và khắc phục tình hình sau ngập để ổn định cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lớn khiến hơn 3.600 học sinh ở TP Biên Hòa nghỉ học