Chương trình hợp tác “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017 – 2020”

Theo Moh|19/10/2017 01:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ ký kết chương trình hợp tác Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017 – 2020

(Moitruong.net.vn) – Ngày 18/10, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế Việt Nam và AstraZeneca Việt Nam đã tổ chức lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017 – 2020”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ ký kết GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến, đóng góp của AstraZeneca đối với Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt nam”, và cho biết: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và Hen là những bệnh mạn tính không lây phổ biến trên toàn cầu. Nguyên nhân chính của COPD là do phơi nhiễm với khói thuốc lá. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời, bụi và khói nơi làm việc.

Đồng chí Thứ trưởng cho rằng: Sáng kiến triển khai Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017-2020” hợp tác giữa Cục Quản lý khám, chữa bệnh và AstraZeneca Việt Nam sẽ giúp ngành Y tế tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống bệnh hen và COPD, và tin tưởng rằng trong thời gian tới Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt nam” sẽ đạt được nhiều thành công, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng để người dân chủ động dự phòng, kiểm soát bệnh; phát triển các đơn vị quản lý ngoại trú hen và COPD đạt chuẩn; tăng cường năng lực chuyên môn cho đội ngũ y tế để cung cấp các dịch vụ có chất lượng về phát hiện, chẩn đoán, điều trị, quản lý người bệnh hen, COPD, góp phần vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam.

Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017-2020”, là sáng kiến đa quốc gia của AstraZeneca nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú bệnh Hen và BPTNMT tại 9 quốc gia Châu Á, trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên thực hiện chương trình này.

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ phối hợp AstraZeneca, cùng các Hội chuyên ngành: Hội Lao và Bệnh Phổi Việt Nam (VATLD); Hội Hô Hấp Việt Nam (VNRS) và Hội Hen-Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh để cùng thực hiện chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017-2020” với giá trị đầu tư là 1 triệu USD trong ba năm. Chương trình hướng đến ba mục tiêu chính: Hợp tác và nhận thức; Hạ tầng và khả năng tiếp cận; Năng lực và kỹ năng.

Theo Moh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình hợp tác “Vì Lá Phổi Khỏe tại Việt Nam 2017 – 2020”