Cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á hoạt động trở lại

02/02/2018 06:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều 1/2, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, UBND thành phố đã cho phép cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP HCM) hoạt động trở lại từ nay đến 31/10/2018.

Heo tại cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á

Theo đó, sau khi cơ sở giết mổ này tạm ngưng hoạt động do có hành vi tiêm thuốc an thần vào heo, các thương lái phải chạy ngược về các tỉnh để giết mổ đẩy giá heo tăng lên. Sau khi đóng cửa, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thì về cơ bản cơ sở này đã chấp hành nghiêm các quy định của TP.

Thời điểm sắp Tết, giá cả phải kiểm soát chặt, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng phải đặt lên hàng đầu. Do vậy, TP thống nhất chủ trương cho phép cơ sở giết mổ Xuyên Á được hoạt động trở lại. Thời gian hoạt động tạm thời cho đến 31/10, là thời điểm cơ sở Xuyên Á hoàn thành và đưa vào vận hành cơ sở giết mổ công nghiệp.

Trước mắt, lò này sẽ giết mổ khoảng 1.500 con gia súc mỗi ngày. TP HCM đã yêu cầu lò Xuyên Á và các cơ sở khác trên địa bàn phải kiểm soát chặt chẽ nguồn lợn đưa vào giết mổ, đảm bảo truy xuất được nguồn gốc. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra trước khi giết mổ. Nhất là phát hiện lợn bị tiêm thuốc an thần, cũng như không để xảy ra tình trạng bơm nước vào lợn.

Sau thời điểm này, đơn vị sẽ phải đưa vào vận hành cơ sở giết mổ công nghiệp như đã cam kết. 

Đồng thời TP cũng cho nhà máy giết mổ Xuân Thới Thượng được giết mổ thủ công với công suất 2.000 con/ngày song song với giết mổ công nghiệp với công suất 2.000 con/ngày. Tuy nhiên, phải vận hành giết mổ công nghiệp, khi hết công suất rồi mới chuyển qua giết mổ thủ công. Thời gian thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ tháng 2/2018.

Thanh Thanh (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á hoạt động trở lại