Công an Hà Nội lập thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động

Tuấn Phong|29/08/2021 14:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với 6 tổ được thành lập từ ngày 16/8, tới nay Công an thành phố Hà Nội đã lập 12 tổ liên quân tăng cường kiểm soát chặt người ra đường trong khu vực nội đô.

Ngày 29/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh được thành lập thêm dựa trên cơ sở chuyển trạng thái công tác từ 6 tổ 141 để tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm về giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như các vi phạm pháp luật khác.

Theo Công an thành phố Hà Nội, 12 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh sẽ tiếp tục kiểm tra xử lý người và phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm Chỉ thị số 17, Công điện số 19 của UBND thành phố Hà Nội, đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Tổ liên quân Công an thành phố Hà Nội triển khai kiểm tra người ra đường chiều 29/8

Trước đó, từ ngày 16/8, Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh trên các tuyến phố chính thuộc 12 quận nội thành để kiểm soát người dân ra đường trong đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Các tổ này gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an địa bàn, cảnh sát quản lý hành chính, kiểm soát mục đích ra đường của người dân tại các tuyến phố chính thuộc 12 quận là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông.

Theo Công an thành phố Hà Nội, các tổ công tác có thể sẽ cắm chốt hoặc tuần tra lưu động và tập trung xử lý từ 7 – 21 giờ hằng ngày. Các tổ công tác có thể chọn các đoạn đường có thể chốt chặn hai đầu, bố trí lực lượng kiểm soát người, phương tiện lưu thông trên tuyến.

Các tổ công tác sẽ kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã lập chốt; xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội; phòng chống dịch bệnh và các vi phạm pháp luật khác…

Công việc của các tổ tuần tra là xem xét giấy đi đường của người dân được cấp có đúng đối tượng không; người dân ra đường đúng mục đích không. Từ đó có cơ sở kiến nghị xử lý đơn vị cấp giấy nếu phát hiện vi phạm.

Tuấn Phong

Bài liên quan
  • Hà Nội lập 2 kịch bản sau ngày 6/9
    Moitruong.net.vn – Hà Nội thực hiện xét nghiệm diện rộng có trọng điểm từ ngày 27/8 đến ngày 4/9, với tổng số khoảng 200.000 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR. Đồng thời, Thành phố cũng lên kịch bản xét nghiệm sau ngày 6/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội lập thêm 6 tổ tuần tra kiểm soát cơ động