Công an Sóc Trăng ra quân hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn

Thanh Thanh|12/04/2024 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp trên 4.000 thùng nước lọc để vận chuyển hỗ trợ cho bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn.

Là tỉnh ven biển vùng đồng bằng sông Cửu Long nên Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do nắng nóng, xâm nhập mặn trong những năm qua. Vào mùa khô khi nhiệt độ lên cao, hạn hán khốc liệt, xâm nhập mặn sâu vào nội đồng lại càng diễn ra thường xuyên hơn.

Do đó, vào ngày 11/4 vừa qua, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân do Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.

Đại tá Phạm Quốc Việt đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an; Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chính quyền địa phương nắm tình hình những địa bàn đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch để lên kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân trong sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi.

congansoctrang-xamnhapman-moitruongnet.png
Công an Sóc Trăng ra quân hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng giao các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, phát huy tinh thần, xung kích, tình nguyện, tập hợp các nguồn nước đã vận động, phối hợp các đơn vị chức năng và Công an các địa phương tổ chức vận chuyển nước linh hoạt bằng nhiều hình thức đến tận nơi hỗ trợ cho bà con.

Vì vậy, trong buổi ra quân, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp trên 4.000 thùng nước lọc, trị giá trên 140 triệu đồng để vận chuyển hỗ trợ cho bà con nhân dân.

Cùng ngày, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã tổ chức xuất quân vận chuyển nước đến với những vùng nông thôn sâu đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Lực lượng Công an toàn tỉnh Sóc Trăng đã xác định đây là yêu cầu nhiệm vụ chính trị rất lớn. Những hành động, việc làm thiết thực sẽ giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, với tinh thần lá lành đùm lá rách, tận tâm phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, lực lượng Hậu cần Công an tỉnh cũng phối hợp với ngành liên quan chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con, nhất là đối với một số căn bệnh dễ xảy ra trong mùa nắng nóng...

Bài liên quan
  • Đà Nẵng không để người dân thiếu nước sinh hoạt
    Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã ban hành báo cáo đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị triển khai các giải pháp bảo đảm không để xảy ra thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Sóc Trăng ra quân hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn