Công bố bộ mã bưu chính quốc gia mới

Hoàng Yến|15/06/2018 13:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 15/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố Bộ mã bưu chính quốc gia mới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, bộ mã bưu chính quốc gia trước đây được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của VnPost, nhưng chỉ hạn chế trong hoạt động của VnPost, chưa ứng dụng rộng rãi ra ngoài xã hội, người dân gần như chưa biết trong việc ghi mã lên bưu phẩm bưu kiện. Bộ mã bưu chính mới dễ nhớ, có thể sử dụng rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, bộ mã bưu chính cũng có thể áp dụng trong thương mại điện tử. Nhiều phương diện khác của kinh tế – xã hội cũng có thể áp dụng như bản đồ số liên quan dự báo thời tiết, tìm đường bằng mã bưu chính… Mong rằng thời gian tới, bộ mã bưu chính quốc gia sẽ được ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội.

Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng cho biết, mã bưu chính quốc gia có vai trò rất lớn trong quản lý bưu chính. Do hệ thống mã bưu cục là một tập con của mã địa chỉ bưu chính được bảo toàn theo nguyên tắc địa dư hành chính (ở mức độ nhất định) nên hỗ trợ trong công tác quản lý nghiệp vụ theo lưu lượng doanh thu để có thể đề ra chiến lược phát triển các bưu cục một cách hợp lý với hiệu quả cao.

Theo công bố của Bộ TT&TT, đến nay, tổng số mã bưu chính đã được gán là 21.405 mã, các đối tượng gán mã gồm: 11.093 phường, xã và đơn vị hành chính tương đương; 3.768 điểm phục vụ bưu chính thuộc mạng bưu chính công cộng; 6.544 điểm phục vụ bưu chính và đối tượng phục vụ của mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; 206 cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Số lượng mã dự trữ 78.595 mã.

Người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu mã bưu chính quốc gia tại các trang thông tin điện tử: http://mabuuchinh.vn; http://postcode.vn hoặc Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT http://mic.gov.vn.

Hoàng Yến

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố bộ mã bưu chính quốc gia mới