Covid-19 tiếp tục lan rộng, thêm nhiều quốc gia xuất hiện ca nhiễm đầu tiên

Mai An (t/h)|27/02/2020 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Số ca nhiễm cũng như tử vong vì dịch Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng và có thêm nhiều quốc gia phát hiện trường hợp nhiễm đầu tiên.

Trong khi tình hình có vẻ khởi sắc ở Trung Quốc đại lục, dịch Covid-19 tiếp tục lây lan ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Tính đến tối ngày 26/2, thế giới đã có 2.770 người chết, số ca nhiễm vượt 81.260.

Các ca nhiễm virus corona mới đã lần lượt xuất hiện thêm ở các nước châu Âu, và châu Mỹ Latin cũng ghi nhận người nhiễm Covid-19 đầu tiên trong bối cảnh sự lây lan đang diễn ra mạnh mẽ bên ngoài Trung Quốc.

Tính đến hết ngày 26/2, đã có thêm các nước Gruzia, Hy Lạp, Bắc Macedonia, Na Uy, Romania thông báo có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Hầu hết trường hợp nhiễm mới xuất hiện trên khắp châu Âu đều có liên quan đến điểm nóng bùng phát dịch ở miền Bắc Italy. Tới nay, Italy ghi nhận 374 ca nhiễm virus và 12 trường hợp tử vong.

Tại châu Á, mọi sự tập trung đang đổ dồn vào Hàn Quốc. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận đã có 284 ca nhiễm mới trong ngày 26.2, nâng tổng số ca trên toàn quốc lên 1.261.

Trong số nhiễm mới có 134 người ở TP.Daegu, ổ dịch có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Ca tử vong thứ 12 ở nước này cũng là người có liên hệ với nhà thờ Shincheonji ở Daegu.

Các nhân viên khử trùng tại tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc đầu tuần này. Quốc hội Hàn Quốc cho biết công tác khử trùng được tiến hành theo từng giai đoạn tại đây tới ngày 26-2 – Ảnh: YONHAP

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo “45 du khách được phép rời khỏi du thuyền Diamond Princess” đã xuất hiện các triệu chứng như sốt và được yêu cầu đi xét nghiệm

Ở Trung Đông, Bộ Y tế Iran cho biết đã có thêm 4 người chết vì dịch Covid-19, nâng tổng số ca tử vong trên toàn quốc lên 19. Số ca nhiễm tại nước này tăng lên 139. Hiện Iran đang có số người chết vì dịch Covid-19 cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục. Kuwait, Iraq, Bahrain, Oman, Li Băng, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Afghanistan cũng đều phát hiện các ca nhiễm ở những người vừa đến Iran.

WHO đã kêu gọi các quốc gia chuẩn bị cho việc Covid-19 trở thành một đại dịch toàn cầu, ngay cả khi các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong ở Trung Quốc đã liên tục giảm trong những ngày qua.

Cơ quan này cũng cảnh bảo rằng các nước nghèo và đang phát triển đặc biệt có nguy cơ đối mặt với rủi ro lớn từ bệnh dịch, làm dấy lên câu hỏi về việc các quốc gia Nam Mỹ và châu Phi sẽ đối phó như thế nào với Covid-19.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 tiếp tục lan rộng, thêm nhiều quốc gia xuất hiện ca nhiễm đầu tiên