Nhiều người chạy xe máy chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định, bị CSGT lập biên bản phạt nặng.
Ngày 30/8, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, ra quân xử lý hàng loạt các phương tiện có hành vi chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải, khi lưu thông trên đường.Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, CSGT đã phát hiện nhiều phương tiện vi phạm giao thông, đặc biệt chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông.Lúc 8 giờ cùng ngày, CSGT tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Ngã Tư Sở phát hiện anh V.V.D (20 tuổi) chạy xe máy biển số 29E2 246.xx có dấu hiệu độ chế, thay đổi kết cấu thành để chở hàng, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.Làm việc với CSGT, anh D. cho biết bản thân đang chở hàng thuê cho chủ. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện anh D. chở hàng cồng kềnh, vi phạm luật an toàn giao thông. Chiếc xe anh D điều khiển, trên xe chở hàng chục bình nước 19 lít.CSGT đã lập biên bản, tạm giữ xe và giấy phép lái xe. "Biết là chạy xe chở hàng cồng kềnh nguy hiểm cho người đi đường nên tôi chỉ chạy chậm cố gắng đảm bảo an toàn không để xảy ra va quẹt. Tôi biết mình sai và sau lần vi phạm này tôi rút kinh nghiệm lần sau sẽ chở ít lại" Anh D. nói.Chỉ ít phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện một nam tài xế chở hàng chục thùng hàng carton, hàng hoá phình sang hai bên của phương tiện khiến nhiều người đi đường không khỏi “hãi hùng”.Tại thời điểm kiểm tra, người đàn ông này không chịu hợp tác, liên tục rời khỏi khu vực xử lý để gọi điện cầu cứu. Người đàn ông này cho biết, ông chỉ là người chở thuê, chủ bảo sao thì làm vậy.Với lỗi vi phạm điều khiển xe xếp hàng hóa vượt quá giới hạn cho phép, người vi phạm sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, xử lý vi phạm. Tuy nhiên vì hành vi này quá phổ biến nên chưa thể xử lý triệt để.Trong ngày 30/8, CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông đường khác với các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông,…Thượng Uý Đào Quang Hoà (Cán bộ đội CSGT số 3, phòng CSGT TP.Hà Nội) cho biết: “Trong thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội, Đội thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm xử lý trường hợp xe máy chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Mặc dù tình trạng trên có giảm, nhưng tài xế thường lợi dụng thời điểm lực lượng xử lý mỏng để vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, họ tìm mọi cách để né tránh việc xử phạt của lực lượng chức năng”.
Sau một thời gian thí điểm, TP.Đà Nẵng chính thức đưa vào vận hành Trung tâm giám sát, điều hành thông minh các cấp, đáp ứng yêu cầu phân cấp, ủy quyền trong bối cảnh xây dựng chính quyền đô thị.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Sau thời gian thí điểm được đánh giá là hiệu quả, Hà Nội quyết định tiếp tục áp dụng biện pháp hạn chế ô tô trên 16 chỗ lưu thông trong khu vực phố cổ và quanh hồ Hoàn Kiếm vào các khung giờ cao điểm.
Hệ thống quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn môi trường và các cơ chế quản lý đang được hoàn thiện, tạo nền tảng pháp lý cho sự phát triển mạnh mẽ của phương tiện giao thông điện trong nước.
Theo Nghị quyết được HĐND thành phố Hà Nội thông qua, với các dự án tái thiết khu vực đô thị có mục đích để ở, người dân sẽ được xem xét bố trí tái định cư tại chỗ, nhằm hạn chế ảnh hưởng đến đời sống và ổn định cộng đồng.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai đối với khu vực xảy ra sạt lở nghiêm trọng trên đèo Mimosa, đoạn Km226+600 – Km226+800. Quyết định được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên ký ban hành ngày 20/11.
Phía Đông Nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ chưa từng có, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
Sụt lún bề mặt đất đang trở thành vấn đề hiện hữu, gây ảnh hưởng nặng nề đến hạ tầng kỹ thuật, công trình dân sinh và định hướng phát triển kinh tế – xã hội của TP.HCM.
Giải Golf “Vì Môi Trường” lần thứ II do Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Hội Nước và Môi trường Việt Nam tổ chức đã khép lại vào chiều ngày 30/11/2025 với lễ trao giải sôi động, thu hút sự tham dự của 177 golfer.
Túi nilon có thể tồn tại một ngày trước khi phân rã, trong khi linh kiện nhựa ôtô bền trong nhiều năm rồi mới tự hủy, đó là khả năng của loại nhựa mới do nhóm nhà khoa học Mỹ phát minh.
Giảm phát thải khí nhà kính là yêu cầu cấp bách, song Việt Nam phải đối mặt với thách thức dung hòa mục tiêu chuyển đổi xanh, đảm bảo năng lượng và duy trì nền nông nghiệp bền vững.
Sáng 3/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025 với chủ đề "Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng – Xanh hóa tăng trưởng".
Với đại đa số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (419/420 đại biểu, bằng 88,58% tổng số đại biểu), Luật Tình trạng khẩn cấp chính thức được Quốc hội thông qua.
Ông Trương Xuân Tý - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) Đà Nẵng cho biết dung tích phòng lũ của các hồ thủy điện trên địa bàn còn quá nhỏ. Sở sẽ kiến nghị nâng dung tích phòng lũ lên mức tối đa có thể, để khi có lũ lớn có thể hạ thấp mực nước hồ kịp thời, tạo khả năng cắt đỉnh lũ tốt hơn.
Một số khu vực chịu ảnh hưởng lũ lụt ở Đông Nam Á đã ghi nhận lượng mưa tháng 11/2025 cao nhất kể từ năm 2012. Giới phân tích nhận định biến đổi khí hậu đang làm gia tăng mức độ cực đoan của các hình thái thời tiết theo mùa.
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về tình hình triển khai Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ cấp bách nhằm ngăn chặn ô nhiễm môi trường. Trong đó, thành phố nhấn mạnh loạt kết quả đạt được trong chuyển đổi xanh lĩnh vực giao thông vận tải, đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách.