CSGT Hà Nội xử lý xe máy chở hàng cồng kềnh trên đường phố

Hoàng Bằng|30/08/2023 17:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều người chạy xe máy chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định, bị CSGT lập biên bản phạt nặng.

W_giao-thong-1.jpg
Ngày 30/8, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, ra quân xử lý hàng loạt các phương tiện có hành vi chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải, khi lưu thông trên đường.
W_giao-thong-2.jpg
Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, CSGT đã phát hiện nhiều phương tiện vi phạm giao thông, đặc biệt chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông.
W_giao-thong-3.jpg
Lúc 8 giờ cùng ngày, CSGT tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Ngã Tư Sở phát hiện anh V.V.D (20 tuổi) chạy xe máy biển số 29E2 246.xx có dấu hiệu độ chế, thay đổi kết cấu thành để chở hàng, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.
W_giao-thong-4.jpg
Làm việc với CSGT, anh D. cho biết bản thân đang chở hàng thuê cho chủ. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện anh D. chở hàng cồng kềnh, vi phạm luật an toàn giao thông. Chiếc xe anh D điều khiển, trên xe chở hàng chục bình nước 19 lít.
W_giao-thong-5.jpg
CSGT đã lập biên bản, tạm giữ xe và giấy phép lái xe. "Biết là chạy xe chở hàng cồng kềnh nguy hiểm cho người đi đường nên tôi chỉ chạy chậm cố gắng đảm bảo an toàn không để xảy ra va quẹt. Tôi biết mình sai và sau lần vi phạm này tôi rút kinh nghiệm lần sau sẽ chở ít lại" Anh D. nói.
W_giao-thong-6.jpg
Chỉ ít phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện một nam tài xế chở hàng chục thùng hàng carton, hàng hoá phình sang hai bên của phương tiện khiến nhiều người đi đường không khỏi “hãi hùng”.
W_giao-thong-7.jpg
Tại thời điểm kiểm tra, người đàn ông này không chịu hợp tác, liên tục rời khỏi khu vực xử lý để gọi điện cầu cứu. Người đàn ông này cho biết, ông chỉ là người chở thuê, chủ bảo sao thì làm vậy.
W_giao-thong-8.jpg
Với lỗi vi phạm điều khiển xe xếp hàng hóa vượt quá giới hạn cho phép, người vi phạm sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.
W_giao-thong-11.jpg
Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, xử lý vi phạm. Tuy nhiên vì hành vi này quá phổ biến nên chưa thể xử lý triệt để.
W_giao-thong-10.jpg
Trong ngày 30/8, CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông đường khác với các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông,…
W_giao-thong-12.jpg
Thượng Uý Đào Quang Hoà (Cán bộ đội CSGT số 3, phòng CSGT TP.Hà Nội) cho biết: “Trong thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội, Đội thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm xử lý trường hợp xe máy chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Mặc dù tình trạng trên có giảm, nhưng tài xế thường lợi dụng thời điểm lực lượng xử lý mỏng để vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, họ tìm mọi cách để né tránh việc xử phạt của lực lượng chức năng”.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Hà Nội xử lý xe máy chở hàng cồng kềnh trên đường phố