Cuba mất điện trên diện rộng, hàng nghìn người bị ảnh hưởng vì bão Oscar tàn phá

Hạ Vy|23/10/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ít nhất 6 người thiệt mạng sau khi bão Oscar đổ bộ và mang theo mưa lớn cùng gió giật mạnh càn quét khu vực bờ đông Cuba. Khoảng 6.000 người bị ảnh hưởng, mất điện trên diện rộng.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel thông báo, tỉnh miền đông Guantanamo bị thiệt hại nghiêm trọng vì bão. Mặc dù bão Oscar được dự đoán suy yếu thành bão nhiệt đới vào thời điểm ập vào Cuba song vẫn đủ sức gây ra tình trạng lũ lụt trên diện rộng cùng với lở đất ở nhiều nơi.

23-cuba1.jpg
Bão Oscar gây ảnh hưởng lớn đến Cuba (Ảnh: Reuters)

Các thành phố San Antonio del Sur và Imias ghi nhận mức lũ lụt lịch sử. Công tác cứu hộ và đánh giá thiệt hại vẫn đang được khẩn trương tiến hành trên hòn đảo Caribe vốn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men.

Phó Thủ tướng Cuba Ines Marria Chapman cho biết: “Lúc này họ đang tính xem có bao nhiêu người được sơ tán, cho đến nay đã có 6.000 người bị ảnh hưởng. Một số người đã tạm thời đi lánh nạn ở nhà người thân. Ngoài ra, còn có vấn đề liên quan đến các xe tải cấp nước cho người dân”.

Cuba vừa trải qua đợt mất điện nghiêm trọng nhất kể từ sau trận bão Ian vào năm 2022. Đến hôm qua, gần 90% số hộ gia đình ở La Habana đã được khôi phục điện, nhưng nhiều khu vực ngoài thủ đô vẫn chưa có điện.

Bài liên quan
  • Bão Trami đang di chuyển rất nhanh, mạnh cấp 12, hướng vào Trung Bộ
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sau khi bão vào Biển Đông, khả năng bão đổi hướng di chuyển theo hướng Tây với cường độ mạnh thêm. Khi bão vượt qua khu vực Hoàng Sa, khả năng bão đạt cấp 12, giật cấp 15 và hướng về bờ biển khu vực Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cuba mất điện trên diện rộng, hàng nghìn người bị ảnh hưởng vì bão Oscar tàn phá